Bác Diêu đưa cơm tới, nghe Ngân Liễu nói Lâm Lan làm Diệp gia náo loạn một phen, bà không tin, đến khi nhìn thấy Lâm Lan bà ngạc nhiên không thôi.
"Lâm Lan, có chuyện gì thế? Sao cháu lại cùng Minh Doãn thiếu gia..." Bác Diêu kinh ngạc nói.
Lâm Lan cười khổ, có phải từ lúc này nàng gặp ai cũng sẽ phải giải thích riêng cho họ không? "Chuyện này... Nói ra dài dòng lắm, ăn cơm trước đã."
Muốn giải thích thì cũng phải no bụng mới được.
Ngân Liễu vội nói: "Cô nương, để ta giúp."
Vừa nói vừa dọn bát đũa cẩn thận cho Lâm Lan, còn nói thêm: "Cô nương, từ từ dùng."
Lâm Lan hiểu ý cười một tiếng. Thái độ của Ngân Liễu rất tốt, bất quá, nàng có thể lưu lại đây hay không thì không biết, Diệp lão phu nhân có vẻ tức giận, sợ rằng Lý tú tài lúc này đang bị thẩm vấn rồi.
Lâm Lan vừa bưng bát chuẩn bị ăn cơm thì phía sau truyền tới một trận cười sang sảng. "Người đang ở đâu? Mau mau để ta xem..."
Lâm Lan kinh ngạc, quy củ Diệp gia nghiêm khắc, lão phu nhân nghiêm nghị, hạ nhân cẩn thận, ai dám cười phô trương như vậy? Ngân Liễu nghe tiếng, nhỏ giọng nhắc nhở:
"Là nhị phu nhân." Nhị phu nhân? Nói như vậy là mợ Lý tú tài. Lâm Lan vừa mới suy nghĩ mối quan hệ kia, đã thấy một cái đầu đầy châu báu, da thịt đẫy đà, một thân mặc gấm thêu hoa lá chim cò, tuổi chừng hơn bốn mươi, cứ cười ha hả như vậy tiến tới bên nàng.
Người nọ đảo ánh mắt từ trên xuống dưới người Lâm Lan đánh giá. Lâm Lan bị nhìn chòng chọc, nàng đành để bát đũa xuống, đứng dậy thi lễ với người được gọi là nhị phu nhân một cái.
Nhị phu nhân vẫn cười như thế: "Bộ dạng xinh đẹp đấy, nhìn thế nào cũng không giống một cô nương nông thôn, nếu mặc xiêm áo lụa là, giả mạo làm tiểu thư nhà quan thì ai cũng tin."
Lời này khiến Lâm Lan khó chịu, cái gì gọi là giả mạo tiểu thư nhà quan? Đời trước Lâm Lan nàng xuất thân nhà giàu có, tiếp nhận nền giáo dục tốt nhất, cả người toát ra khí chất hơn người, ngày hôm nay cuộc sống khó khăn, phải bôn ba khó nhọc, thế nhưng, chỉ cần nàng cố ý, sụp mi thuận mắt sẽ là một cô nương dịu dàng hiền thục, đoan trang như khuê tú nhà quyền quý. Bất quá, nhìn Nhị phu nhân chỉ là muốn xem mặt nàng, không có ý khinh thị, là thật tâm khen nàng. Lâm Lan bình phục tâm tình, dùng đôi mắt sáng ngời cười dịu dàng nhìn Nhị phu nhân.
Nhìn vẻ mặt ngượng nghịu của nàng, nhị phu nhân cười vui vẻ, nhiệt tình lôi tay Lâm Lan nói: "Vẫn thường nghe câu vỏ quýt dày có móng tay nhọn, thường ngày ta vẫn thấy nó bày ra cái mặt nghiêm nghị không thích cười, đang suy nghĩ xem tương lai nó sẽ chọn người thế nào để trị nó, không nghĩ là chọn đúng cháu, quả nhiên hay lắm."
Lâm Lan thực buồn bực, vị nhị phu nhân này nhiệt tình như vậy là do đâu? Chẳng lẽ bà ta không chê xuất thân của nàng? Hơn nữa nàng còn chưa được Diệp lão phu nhân tán thành, cho dù Diệp lão phu nhân chấp nhận, còn có Diệp lão thái gia một cửa nọ, đâu đến lượt nhị phu nhân liền dám ở trước hai lão nhân mà đến thể hiện ý tốt?
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
Storie d'amoreNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...