Chương 172 - Huynh đệ

2K 39 8
                                    


Lý Minh Doãn tìm được Minh Tắc đã là giờ Thân, hắn ngồi ở lầu hai Dật Hương Cư, đã uống say khướt, Lý Minh Doãn không khỏi chau mày. Chạy tới tận Dật Cư Hương ở Đông thành, hắn từ Bắc thành tới Tây thành, lại từ Tây thành đi tới Đông thành, cơ hồ vất vả hơn nửa kinh thành. 

"Tiểu nhị, đưa rượu lên... " Lý Minh Tắc lắc lắc bầu rượu đã trống không, lớn miệng kêu thêm rượu. 

Tiểu nhị khó xử nhìn Lý nhị công tử: "Lý nhị công tử, ngài xem..." 

Lý Minh Doãn nói: "Đưa một bình rượu nhẹ nhất lên." 

Tiểu nhị ha ha đáp ứng: "Dạ mời công tử ngồi, tiểu nhân lập tức đưa rượu lên..." 

Hắn quản gì ai uống rượu để giải sầu hay uống rượu vui kỹ nữ, chỉ cần uống rượu trả tiền là được. 

"Đông Tử, ngươi trở về bẩm báo lão gia, đã tìm được đại thiếu gia rồi, không có đi đâu xa, ở bên hồ tĩnh tâm, ta cùng đại thiếu gia không về nhà dùng cơm, hai huynh đệ chúng ta uống một bình, nói chuyện vài câu rồi sẽ về, nói mọi người không cần lo lắng, cho phu xe tới đón." Lý Minh Doãn phân phó. 

Đông Tử lo lắng nói: "Thiếu gia, người để cho nô tài trở về nói như vậy, sợ là phu nhân sẽ trách người để đại thiếu gia quá chén thì sao." 

Lý Minh Doãn giận tím mặt: "Nói ngươi đi thì đi, nhiều lời vậy." 

Đông Tử bĩu môi, không cam lòng đi về. Lý Minh Doãn thong thả bước tới, ngồi đối diện Minh Tắc, Lý Minh Tắc nheo nheo mắt đã say lờ đờ hồi lâu, hàm hồ: "Ngươi... làm sao tới rồi..." Xem ra vẫn còn tỉnh táo. 

Lý Minh Doãn khẽ mỉm cười, nhận rượu tiểu nhị đưa lên, rót đầy chén Minh Tắc, cũng rót cho mình đầy một chén. 

"Đại ca thật là có nhã hứng, ngày mai thi rồi, lúc này còn có thể tiêu dao tự tại thế này." Lý Minh Doãn mỉm cười nói. 

Lý Minh Tắc tự giễu cười cười: "Nhị đệ, đệ đừng giễu ta, ta đây là mượn rượu tiêu sầu... Say thật tốt, say thì không cần phải nghĩ cái gì cả." 

Vừa nói hắn vừa ngửa cổ uống một hơi cạn sạch chén rượu vừa rót. "Nhưng là, say rồi lại tỉnh, vẫn phải đối mặt." 

Lý Minh Doãn lại châm thêm rượu. Lý Minh Tắc nhìn chén rượu trong tay, khổ sở nặn ra nụ cười: "Đúng thế, say rồi tỉnh, tỉnh lại hết thảy vẫn là như cũ." 

"Như cũ có cái gì không tốt sao?" Lý Minh Doãn khẽ nhấp một ngụm rượu, mặc dù đây là rượu hoa lê trắng nhẹ nhất nơi này, nhưng đối với người không uống được rượu như hắn mà nói, vẫn là vô cùng khó uống. 

Lý Minh Tắc khổ sở thêm vài phần, mắt say lờ đờ mông lung cười nói: "Nhị đệ, lời này là thật lòng ta, ta thật hâm mộ đệ, mặc dù đại nương mất, vẫn còn phụ thân thương đệ, còn còn thê tử thật tâm yêu thương chăm sóc đệ, còn có Diệp gia... Đệ được ghi danh bảng vàng, danh chấn thiên hạ, vào Hàn Lâm viện, liền thăng tam phẩm, quả nhiên là phong quang vô hạn... So sáng với ta, kẻ làm đại ca này thật sự quá xấu hổ." "Đại ca đừng tự ti như thế." 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ