Nam nhân vừa lên giường đã ôm nàng vào ngực, cách một lớp vải có thể cảm giác được tay hắn hơi lạnh, chỉ nhẹ nhàng vỗ về bên ngoài áo nàng.
"Phụ thân gọi hai người có việc gì vậy? Nói lâu như thế..." Lâm Lan nhỏ giọng oán trách, lăn qua lăn lại trong lồng ngực hắn, tìm kiếm vị trí thoải mái.
"Đại ca về sớm, phụ thân lưu ta lại nói chút chuyện trong triều." Lý Minh Doãn nhàn nhạt nói.
Lâm Lan nghe trong giọng nói của hắn có mấy phần bất đắc dĩ: "Có phải phụ thân đưa ra vấn đề khó khăn cho chàng?"
Lý Minh Doãn mỉm cười, hôn lên trán nàng một cái: "Nàng luôn nhạy cảm như thế."
Bị nàng đoán trúng, Lâm Lan lo lắng hỏi: "Có thể giải quyết không?"
"Hiện giờ Tây Bắc, Tây Nam không an bình, Hoàng Thượng có toan tính điều Tứ Hoàng Tử đi Binh bộ..."
Lâm Lan kinh ngạc, trong triều nhiều võ tướng ủng hộ Tứ Hoàng Tử, nếu Hoàng Thượng điều Tứ Hoàng Tử đi Binh bộ, một khi chiến loạn nổi lên, Tứ Hoàng Tử có thể thuận lý thành chương nắm giữ quân quyền, đây đối với Thái Tử điện hạ mà nói, thật là một tin tức không tốt lành gì.
"Phụ thân nói thế nào?"
Ánh mắt Lý Minh Doãn trở nên u ám, thở nhẹ nói: "Phụ thân đã liên lạc với những văn thần khác, chuẩn bị đề cử Tam Hoàng Tử đi Binh bộ, đề nghị này nhất định là bị bác bỏ, nói câu công đạo, trong tất cả các Hoàng Tử, Tứ Hoàng Tử xuất chúng nhất, thật ra thì Hoàng Thượng cũng đã chuẩn bị xong thánh chỉ rồi."
"Vậy chàng nói gì với phụ thân."
Lý Minh Doãn lắc đầu, vẻ mặt hơi ngưng trọng: "Thời điểm Hoàng Thượng thảo thánh chỉ, ta ở bên cạnh."
Trong lòng Lâm Lan khẽ run lên, Hoàng Thượng biết rõ Lý Kính Hiền ở đảng của Thái Tử, chẳng lẽ Hoàng Thượng định dò xét Lý Minh Doãn sao? Lâm Lan mấp máy môi, kiên quyết nói: "Minh Doãn, chàng nhất định phải để tinh thần thuần khiết."
Lý Minh Doãn lẳng lặng nhìn nàng, bỗng nhiên mỉm cười một cái: "Ta hiểu được lợi hại trong đó, chiến sự hết sức căng thẳng, Hoàng Thượng làm như vậy là để trấn an võ tướng trong triều, dù sao quốc gia gặp nạn thì vẫn là cần nhóm võ tướng vào sanh ra tử, cho nên, ta chỉ có thể khuyên phụ thân bỏ ý niệm trong đầu đi, lúc này kêu gào phản đối không hề có chút ích lợi nào cho Thái Tử, chỉ có thể khiến cho Hoàng Thượng cảm thấy Thái Tử vì tư lợi, không để ý đại cục."
Lâm Lan rất lo lắng: "Chỉ sợ phụ thân nghe không vào."
"Phụ thân đã do dự, phụ thân ở chốn quan trường đã mười mấy năm, quan hệ lợi hại, ông ấy biết phải suy nghĩ cẩn thận."
Lời thì nói như vậy nhưng trong lòng Minh Doãn lại không chắc chắn lắm. Lâm Lan yên lặng: Chỉ mong cha già có thể suy nghĩ cẩn thận, không phải Minh Doãn muốn bảo vệ lão ta mà là hiện tại Minh Doãn mới bước chân vào con đường làm quan, chân còn chưa vững, nếu không may cha già xảy ra chuyện gì thì sẽ vô cùng bất lợi cho Minh Doãn.
"Thôi bỏ đi, không nói những chuyện đó nữa, hôm nay nàng gặp bên cung cấp hàng hóa thuận lợi chứ?"
Lý Minh Doãn bỏ cái chuyện nặng nề kia sang một bên, quan tâm việc của Lâm Lan.
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
Lãng mạnNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...