Văn Sơn đi Trần phủ một chuyến đã nhanh chóng mang tin về.
"Trần công tử nói ngài ấy đã hiểu ý tứ của thiếu phu nhân, đợi Ninh thiếu gia về kinh, hai người bọn họ cùng đi thăm thiếu gia, đến lúc đó sẽ bàn bạc kĩ."
Chu mama vui mừng nói: "Như thế thì tốt."
Tinh thần Lâm Lan ổn định lại, chuyện đến nước này tiến bước nào hay bước ấy, nàng chưa có kế hoạch gì dài lâu, dù sao kinh thành đối với nàng cũng vô cùng xa lạ, những mối quan hệ thì rắc rối phức tạp. Cần cố gắng chắc ăn từng bước, trước mắt phải giữ được thai nhi trong bụng Kiều Vân Tịch.
"Chu mama, mọi người nghỉ ngơi sớm đi." Lâm Lan đuổi khéo đám người Chu mama đi xuống, trở lại trong phòng chậm rãi ngồi xuống cạnh bàn, nhíu mày trầm tư.
Vấn đề của Kiều Vân Tịch tương đối phiền toái, vừa phải trị bệnh cơ thể mẹ, vừa phải nuôi dưỡng thai nhi, nếu không, mặc dù miễn cưỡng giữ được đứa bé nhưng khi sinh ra sợ rằng thể chất yếu ớt.
"Thiếu phu nhân cũng nên đi nghỉ sớm đi ạ." Ngân Liễu mang nước nóng tới, thấy thiếu phu nhân ngồi ngẩn người liền khuyên nhủ.
Ngọc Dung nháy mắt với Ngân Liễu, lắc đầu, ra hiệu nàng đừng quấy rầy thiếu phu nhân suy tư. Ngân Liễu le lưỡi, không hề lên tiếng nữa. Hai người an tĩnh làm việc của mình. Lâm Lan nghĩ ngợi một lúc lâu, rốt cục nới lỏng chân mày, an tâm đi ngủ.
Chiều nay, người trong Lý phủ cũng không an tĩnh. Hàn Thu Nguyệt cho hạ nhân lui cả, trong phòng chỉ còn lại hai mẹ con. Lý Minh Tắc chắp tay đứng đó, mặc dù cúi đầu nhưng sống lưng vô cùng thẳng, bởi vì trong lòng hắn không phục, hắn chỉ thuận theo tâm tư cha nói có một câu, nhị đệ quá tùy hứng rồi...
Kết quả bị cha rèn cho một trận, trút hết giận lên người hắn, giờ phút này còn phải đứng đây nghe mẹ hắn càu nhàu, thật đúng là xui xẻo.
"Con biết con sai ở đâu không?" Hàn Thu Nguyệt hừ lạnh nói.
Vẻ mặt Lý Minh Tắc lo sợ không yên: "Nhi tử không nên nói câu nói kia."
"Vậy con nên nói thế nào?" Hàn Thị nói.
Lý Minh Tắc suy nghĩ một chút, buồn bực nói: "Nhi tử vốn không nên nói chuyện, lúc ấy cha đang nổi nóng."
Hàn Thị nhẹ giọng cười lạnh: "Bây giờ thì hiểu, sao lúc ấy lại hồ đồ? Bất kể con nói gì, chỉ cần con mở miệng cha con nhất định sẽ khiển trách."
Lý Minh Tắc oán thầm, tại sao lại như vậy? Minh Châu không phải cũng thế sao? Sao cha không khiển trách muội muội?
"Cho dù con tùy tiện nói cái gì cũng bị mắng, tốt nhất là không nên mở miệng." Hàn Thị thâm ý nhìn nhi tử.
Lý Minh Tắc không thể giải thích được. "Tính tình cha con mẹ hiểu rõ nhất, con cũng nói, mấy năm nay cha con đối với con không bằng trước kia, đó là bởi vì ban đầu con không ở bên cạnh cha con, ông ấy cảm thấy con bị thua thiệt, đối với con phá lệ yêu thương. Ngày hôm nay con đã nhận tổ quy tông, là con trai lớn Lý gia, những gì Minh Doãn có con cũng đều có, hắn không có con cũng có, cha con lại cảm thấy Minh Doãn bị thua thiệt. Mẹ vốn lo lắng lần trở về này của Minh Doãn, tâm cha con nghiêng về nó, không nghĩ tới, nó lại náo loạn khiến cha con tức giận, cũng khiến tâm tư mẹ bớt lo phần nào. Có điều, lúc này con càng phải biểu hiện khiêm tốn hiểu đạo lý, con nên khuyên cha con, chớ đừng ném đá thêm vào, đổ dầu vào lửa, làm như vậy chỉ khiến cha con cảm thấy con lòng dạ hẹp hòi, khí lượng nhỏ hẹp. Có đôi khi, muốn chửi bới một người không nhất định phải chỉ thẳng mặt mà mắng, đừng đem tâm tư đặt ở ngoài miệng, phải giấu kín trong bụng..."
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomansaNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...