Chương 195 - Ác chiến (Hạ)

2K 42 2
                                    

Lý Kính Hiền nổi giận đùng đùng chạy về nhà, vừa về đến nhà liền cho gọi hai nhi tử vào thư phòng. Mọi người từ xa cũng có thể nghe thấy lão gia rống giận. 

"Ngươi mau đi nói cho người của Diệp gia, nếu như không ra mặt làm sáng tỏ sự thật, không trịnh trọng nói xin lỗi vãn hồi danh dự Lý gia thì đừng trách Lý Kính Hiền ta trở mặt..." 

Lý Minh Doãn áy náy cúi đầu mà đứng, Lý Minh Tắc khuyên nhủ: "Phụ thân, người đừng tức giận, nói không chừng là có hiểu nhầm, hai nhà nên ngồi xuống nói rõ với nhau ." 

"Hiểu lầm? Có cái gì mà hiểu lầm, Diệp gia là có chủ tâm bới móc." Lý Kính Hiền quát lên như sấm, lão nhiều năm cẩn thận làm quan, cẩn thận duy trì thanh danh, lần này Diệp gia bôi đen lên tất cả, lão có thể không vội sao? 

Lý Kính Hiền chỉ tay vào Minh Doãn, đầu ngón tay run run: "Ngươi nói đi, chuyện này, có phải là ngươi xui khiến không?" 

Lý Minh Doãn sợ hãi nói: "Phụ thân, nhi tử có hồ đồ cũng không làm ra chuyện ngu ngốc này, nhi tử đã từng do dự, có nên nói qua một tiếng với Diệp gia hay không, nhưng lại sợ tính tình cậu cả nóng giận, liền định tìm một cơ hội thích hợp báo cho cậu ấy, ai ngờ hôm qua đại biểu ca vừa đi mua vài miếng đất, tới quan nha làm thủ tục, chủ bộ đại nhân kia có quen biết với anh ấy, thuận miệng nói chuyện cửa hàng ở Đông Trực Môn... Sáng nay nhi tử vừa nghe nói cậu cả đi Đông Trực Môn, vội vàng xin nghỉ chạy qua đó khuyên can, nhi tử tới Diệp gia một phen lời lẽ, bị cậu mắng xối xả." Lý Minh Tắc giúp đỡ: "Phụ thân, nhị đệ tuyệt đối không thể nào làm chuyện như vậy, đích thị là Diệp gia vẫn canh cánh chuyện mẹ ruột nhị đệ trong lòng, mượn đề tài để nói chuyện của mình thôi." 

Lý Kính Hiền hung hăng nhìn Minh Doãn: "Không phải bình thường ngươi rất có chủ ý sao? Lúc này sao lại như câm vậy." 

Thật ra ban đầu lão cũng nghĩ tới, bán đi sản nghiệp Diệp Thị lưu lại, Diệp gia sẽ có ý kiến, chỉ là không nghĩ tới Diệp gia có phản ứng mãnh liệt như vậy, mấy năm nay, cậu cả ở kinh thành, lão không thể không đi lấy lòng, nhưng mỗi lần đi đều chỉ nhận được sự lạnh lẽo từ phía bên đó, Diệp gia đối với lão thành kiến quá sâu. Chuyện lần này, cho dù Minh Doãn không nói đi chăng nữa, Diệp gia mà biết đoán chừng cũng không chịu bỏ qua, aiz.... Hay là lão đã suy nghĩ không chu toàn. 

Lý Minh Doãn chắp tay nói: "Nhi tử đi nói chuyện với cậu cả một chút." 

Minh Tắc nói: "Có thể hẹn cậu cả đệ ra ngoài nói chuyện được không?" 

Lý Kính Hiền lạnh lùng nói: "Ngươi nói cho cậu cả ngươi biết, làm lớn chuyện, không ai có lợi cả, cha niệm tình mẹ ngươi mà nói, không muốn hai nhà bị mất mặt, cho bên đó một cơ hội sửa đổi, bằng không, nói xấu mệnh quan triều đình là đắc tội lớn, Diệp gia nhất định không được tha thứ." 

Trong lòng Lý Minh Doãn tràn đầy tức giận, phụ thân còn có mặt mũi nói vì thương nhớ đến mẹ, lừa gạt kết hôn, lừa gạt tiền bạc, lừa gạt tình cảm, một đường lừa gạt cho tới bây giờ, còn dám nói vì niệm tình, phụ thân là ích kỷ, vĩnh viễn chỉ nghĩ tới bản thân, người bên cạnh trong mắt lão chỉ là con cờ, vô dụng rồi liền bị gạt đi. 

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ