Ánh mắt mọi người đều hướng về Minh Châu tiểu thư, cô ta cúi đầu vuốt một nếp nhăn mờ trên váy, không nhanh không chậm nói: "Theo ta biết được, nhị biểu tẩu ta chưa từng vào cung."
Ngụy Tử Huyên lập tức đắc ý liếc về hướng Tình Phương, Tình Phương bĩu môi, không cam lòng nói: "Mặc dù không là như thế, y thuật của Lâm đại phu đích thị là hết sức cao thâm, Dĩ Nặc, cô nói có đúng hay không?"
Tình Phương kéo tay Khâu Dĩ Nặc, tìm kiếm đồng minh. Dĩ Nặc nói: "Đúng như vậy, Thánh Thượng sẽ không vô duyên vô cớ ban thưởng tấm biển."
"Đúng đấy, y thuật Lâm đại phu đó là tiếng lành đồn xa." Một người phụ họa nói.
Ngụy Tử Huyên nở nụ cười, thần thái khinh miệt nói: "Lâm đại phu tới kinh thành cũng mới nửa năm, Hồi Xuân Đường khai trương mới chỉ có hơn tháng, tiếng lành đồn xa ư, trong kinh thành này, có thể xưng bốn chữ này, chỉ có thể là Hoa gia Đức Nhân Đường."
"Ta nghĩ, Thánh thượng chiếu cố, hơn phân nửa là bởi vì nhị biểu ca ta." Một câu của Minh Châu, mọi người đều lặng yên.
Đúng vậy, nhị thiếu gia Lý gia Lý Minh Doãn tuyệt đối không thể bỏ qua, từ nhỏ tài danh lan xa, được khen là thần đồng, tất cả mọi người đều cho rằng đây sẽ là Trạng nguyên trẻ tuổi nhất trong lịch sử, nhưng không rõ vì sao mai danh ẩn tích ba bốn năm, sau khi trở lại kinh thành vẫn là tiêu điểm cho người ta ngưỡng mộ, ban đầu là khước từ hôn sự với Ngụy tiểu thư, cố ý kết hôn với một cô gái nông thôn, sau dễ dàng đỗ Trạng Nguyên, vào Hàn Lâm viện, ngay sau đó liền thăng tam cực, thành Hàn Lâm học sĩ trẻ tuổi nhất triều ta, danh tiếng quá lớn, không ai so sánh được. Mà Thánh Thượng yêu ai yêu cả đường đi, ban thưởng tấm biển vậy cũng không có gì lớn.
Aiz... Đáng thương nhà Ngụy tiểu thư, nếu hôn sự thành, lúc này cô ta chính là phu nhân Trạng Nguyên, giờ là vợ Hàn Lâm học sĩ, tương lai rất có thể là nhị phẩm cáo mệnh, phú quý quang vinh, phong quang vô hạn, tuyệt đối không phải như ngày hôm nay, đã mười tám tuổi rồi, vẫn chưa gả ra ngoài...
Mọi người không hẹn mà cùng quăng ánh mắt đồng tình về phía Ngụy Tử Huyên. Ngụy Tử Huyên bị mọi người nhìn tới lúng túng, chẳng lẽ mọi người cho là cô ta ghi hận trong lòng, cố ý muốn bôi nhọ Lâm Lan? Thôn nữ như cô ta thì có gì phải để ý?
Ngụy Tử Huyên phô trương thanh thế nói: "Các người nhìn ta làm gì, ta chỉ là ăn ngay nói thật, người nói chân tướng không phải là Minh Châu tiểu thư sao?"
Tình Phương cười mang theo ba phần mỉa mai, nói: "Chúng ta không nói gì, Ngụy tỷ tỷ cần gì gấp gáp như vậy?"
Một vị tiểu thư ôn tồn nói: "Y thuật Lâm đại phu như thế nào, không phải chúng ta phán quyết được, lần trước ta đi ngang qua Hồi Xuân đường, thấy rất đông người tới hốt thuốc. Tóm lại, các cô tin Lâm đại phu thì mời cô ấy xem bệnh, không tin, trong kinh thành cũng có các đại phu khác, các cô không tin thì có người khác tin."
"Y thuật nhị biểu tẩu ta như thế nào ta không rõ ràng lắm, ta chỉ biết đúng là nhị biểu tẩu có nghiên cứu đối với thực đơn, có điều... Thân thể dì ta khó chịu, vẫn là mời đại phu ngoài tới xem."
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...