Chương 006 - Ác bá

3.4K 73 24
                                    

Hai người một trước một sau, đi hơn nửa canh giờ, cuối cùng đã tới huyện thành Phong An. Lý Minh Doãn đem trứng vịt trả lại cho Lâm Lan: "Xách hộ đến nơi cho cô rồi đấy."

Lâm Lan cười ha hả: "Cảm ơn anh nhé." 

Lý Minh Doãn ngẩng đầu nhìn sắc trời: "Lúc này sợ là chợ đã tan..."

Qua đoạn đường vừa xong, Lâm Lan có cách nhìn khác đối với Lý tú tài, hóa ra hắn không phải là một kẻ yếu đuối như nàng tưởng tượng, giỏ trứng vịt kia ít cũng phải hai ba mươi ký, vậy mà cả đoạn đường đi hắn không hề đổi tay xách, bước đi vô cùng vững chãi. Hai là, vừa rồi hắn còn suy nghĩ hộ nàng rằng lúc này còn bán được trứng hay không, hoàn toàn ngược lại với vẻ mặt lạnh lùng của hắn.

"Không sao, tôi có cách rồi." Lâm Lan hé miệng cười, chuyện nhỏ này sao làm khó được nàng.

Lý Minh Doãn gật đầu, không nói gì nữa, đi trước vào thành. Lâm Lan xách túi trứng vịt tới trước hiệu thuốc Hồ Ký. Hiệu thuốc Hồ Ký rất nổi danh trong thành Phong An, tuy không phải cửa hiệu trăm năm lâu đời nhưng dân chúng trong vùng rất tin tưởng và nể trọng, Hồ đại phu nổi tiếng là người có y thuật và lòng thương người, người có tiền mời Hồ phu nhân xem bệnh thì thu tiền khám, nhưng nếu người nghèo xin coi bệnh, ông chỉ lấy tiền thuốc, nếu thật sự nghèo tới mức không trả nổi tiền thuốc thì ông miễn phí cả tiền thuốc. Các đại phu khác thu nhận đệ tử không chỉ yêu cầu nộp học phí, còn có người đưa điều kiện ký khế ước mười năm, giúp họ làm không công trong mười năm đó, còn Hồ đại phu lại có tấm lòng vô cùng đáng quý, không những không thu học phí, còn dốc lòng dạy y thuật cho họ, như lời của ông nói, cõi đời này có rất nhiều người còn chờ để được cứu sống, sao có thể gây khó khăn, đây chỉ là một hành động nhỏ, cớ sao lại không làm? Một con người tâm tính hiền lương, tư tưởng vĩ đại như vậy, có thể nào không kính trọng cho được?

Dĩ nhiên, muốn làm chuyện tốt cũng phải trả giá không ít, hiệu thuốc Hồ Ký mặc dù làm ăn náo nhiệt nhưng cũng gặp không ít khó khăn, Hồ đại phu mở hiệu thuốc đã nhiều năm, không những không kiếm được mà còn hao cả vốn, nếu không phải những người hái thuốc quanh vùng cảm động và nhớ ơn Hồ đại phu thiện tâm thiện hạnh, nguyện ý đem thảo dược bán với giá thấp cho Hồ Ký, Hồ Ký sớm đã đóng cửa rồi. Lâm Lan cũng nghĩ như vậy, thà rằng kiếm tiền ít một chút cũng phải đem thảo dược bán cho tiệm Hồ Ký, để cho Hồ đại phu bớt được một khoản.

"Tiểu muội tới rồi hả." Thấy Lâm Lan tới, Nhị sư huynh Vương Đại Hải đang xem bệnh cho bệnh nhân liền chạy tới cười nói.

"Nhị sư huynh, sư phụ đâu rồi?" Lâm Lan đem trứng vịt thả vào tủ thuốc phía sau, sau đó đặt giỏ trúc xuống.

"Sư phụ đi khám bệnh ở nhà người ta rồi, Đại sư huynh thì đang đứng quầy." Vương Đại Hải vừa nhận giỏ trúc vừa nhìn: "A, lần này hái được không ít cỏ xương bồ nhỉ, tiệm đang cần cái này đây."

"Biết trong tiệm thiếu nên em cố ý hái thêm, vùng này ít cỏ xương bồ quá, em tốn không ít công phu." Lâm Lan xắn tay áo lên: "Để em giúp Đại sư huynh chuẩn bệnh."

CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ