Khi Lâm Lan về tới thôn Giản Tây thì trời đã tối, nàng tới nhà Bảo Trụ đưa tiền bán trứng vịt cho thím Kim, bà ta nhìn nàng kỳ quái nói: "Bảo Trụ không về cùng cháu sao?"
Lâm Lan kinh ngạc: "Anh Bảo Trụ chưa về ạ?"
Thím Kim vội vàng nói: "Chưa về, ta còn tưởng hai đứa về cùng nhau chứ."
Lâm Lan thầm oán: Bảo Trụ chết tiệt ở đâu rồi? Không phải bảo hắn về giúp việc cho thím Kim sao? Thật khiến người khác phải lo lắng. Để cho thím Kim bớt lo lắng, Lâm Lan cố ý nói: "Sau khi bán trứng vịt xong, bọn cháu tách ra, anh Bảo Trụ nói còn chuyện phải làm, cháu tưởng anh ấy đi nhanh hơn nên về trước cháu rồi."
Thím Kim lúc này mới yên lòng, muốn mời Lâm Lan ở lại ăn cơm, nàng thoái thác nói là nhà vẫn chờ mình về ăn cơm. Sau đó Lâm Lan từ biệt thím Kim, ra tới cửa liếc thấy một bóng đen nhanh chóng trốn sau bụi dâu. Lâm Lan thấp giọng quát: "Đi ra ngoài."
Bóng đen chậm rãi bước ra, chính là Kim Bảo Trụ. "Anh đi đâu về vậy?"
"Ta... Ta không có đi đâu." Bảo Trụ ấp úng.
Lâm Lan không tin: "Không đi đâu hả? Thím Kim nói anh chưa về nhà."
"Ta... Ta..." Bảo Trụ ấp úng.
Lâm Lan nheo mắt nhìn hắn: "Anh quay lại đi theo tôi sao?" Nàng vừa về, Bảo Trụ cũng về tới, không có chuyện trùng hợp như vậy.
"Không, không có... ta... ta..." Bảo Trụ cúi gầm mặt như một đứa trẻ phạm lỗi, lắp bắp nói: "Cái đình gần thôn chúng ta có nhiều tên ăn mày cư ngụ, ta sợ nàng về trễ không an toàn..."
Tâm tình Lâm Lan có chút phức tạp, nàng dịu giọng nói: "Cho nên anh đi theo tôi?"
Bảo Trụ vội vã giải thích: "Ta chỉ là lo lắng ở trong đình có những kẻ không tốt, cho nên mới theo nàng vào thành... thật đấy."
Đối với tâm ý này của Bảo Trụ, Lâm Lan không biết nên nói cái gì cho phải, nàng thở dài: "Nhanh về nhà đi, đừng làm mẹ anh phải lo lắng."
Bảo Trụ ngoan ngoãn gật đầu đi về nhà. Lâm Lan về đến nhà, thấy đại ca Lâm Phong đang cầm khăn lau lau dọn bên bếp. Đối với cảnh này Lâm Lan sớm đã nhìn quen, khi nàng không có nhà, mọi việc đều vào tay ca ca, cái bà lười kia chỉ biết ngồi một chỗ chỉ tay.
"Ca, sao không để em về làm cho." Lâm Lan đặt giỏ trúc xuống định tới giúp.
"Muội muội về rồi hả, trong nồi có cháo gà." Lâm Phong cười ha hả mở vung nồi, một mùi thơm lan vào mũi.
Lâm Lan sớm đã đói bụng, ngửi thấy mùi cháo gà, không khỏi giơ ngón cái vui vẻ khen ngợi: "Ca, hôm nay săn được gà rừng hả?"
Lâm Phong nhướn mày có phần đắc ý: "Hôm nay thu hoạch không nhỏ, được hai con nhạn, một con gà rừng, thêm cả một con lợn rừng. Nhạn là bắt giúp ông già đằng Tây, lợn rừng thì thôn trưởng mua rồi để mừng thọ cha vợ ông ấy, còn lại gà rừng thì nhà mình ăn."
Lâm Lan nhìn thấy trong bát cháo gà của mình có một cái đùi gà, mặt trời mọc đằng Tây sao? Diêu Kim Hoa ki bo như thế nào hôm nay lại cho nàng khẩu phần hậu hĩnh thế?
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
RomanceNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...