Ngày hôm sau, Lâm Lan theo thường lệ đi Bùi phủ châm cứu cho Bùi phu nhân, đúng lúc gặp Trần Tử Dụ từ bên trong đi ra ngoài.
"Chị dâu... chị dâu thật thần y, ta nghe nói phu nhân đã đỡ đau đầu hơn hôm qua rất nhiều." Trần Tử Dụ hớn hở thi lễ.
Lâm Lan nhớ tới hôm qua cùng Lý Minh Doãn tham thảo vấn đề kia, không khỏi cười nhẹ nói: "Anh qua thăm Bùi phu nhân?"
Trần Tử Dụ nói: "Không có không có, phu nhân đang tĩnh dưỡng, không tiện quấy rầy?"
"Tới cũng tới rồi, sao không ở lại gặp Bùi tiểu thư." Lâm Lan cười tươi, lời nói có mấy phần chế nhạo.
Trần Tử Dụ nghiêm trang nói: "Bùi tiểu thư cũng đang mệt, không tiện quấy rầy, chị dâu, mời chị vào, ta còn có chuyện quan trọng, cáo từ trước, ngày khác mời đại ca cùng chị dâu ăn cơm."
Trần Tử Dụ chạy nhanh như làn khói. Quản gia đưa Trần Tử Dụ ra ngoài xong, quay lại lễ phép nói: "Lâm đại phu, mời vào, phu nhân nhà ta đang chờ Lâm đại phu."
Lâm Lan vừa đi vừa hỏi: "Trần công tử thường tới thăm sao?"
Quản gia trả lời: "Trần công tử trước kia hay tới, sau khi phu nhân bị bệnh, ngày nào cậu ấy cũng tới, a, Lâm đại phu hay là đề cử Trần công tử với lão gia ạ."
Lâm Lan tự nhủ trong lòng, khó trách vừa rồi Trần Tử Dụ nhìn thấy nàng, phá lệ khách khí, nguyên lai là thay hắn mặt dày rồi.
Châm cứu cho Bùi phu nhân xong, khí sắc của bà đã tốt hơn đôi chút, bà gọi nha hoàn đỡ mình ngồi dậy, hòa nhã nói: "Thật là làm phiền cho cô quá, không biết phải trả công thế nào đây?"
Lâm Lan cười nói: "Phu nhân nói như vậy khách khí rồi, đều là đồ trong tiệm thuốc có, sau này thiếu gì, phu nhân cứ phái người tới nói một tiếng là được."
Bùi phu nhân cười nói: "Thật nhìn không ra, cô tuổi trẻ mà y thuật cao minh thế này, hôm qua sau khi châm cứu, đầu ta đỡ đau hẳn, so với uống thuốc thì hiệu quả nhanh hơn hẳn."
"Thuốc vẫn nên uống, vừa uống vừa châm cứu, thêm nữa, phu nhân giữ vững tâm tình của mình thì bệnh sẽ nhanh khỏi."
Lâm Lan đem ngân châm cho Ngân Liễu thu lại.
"Cõi đời này, chuyện không như ý tám chín phần, khó mà bình tâm." Bùi phu nhân thở dài nói.
Lâm Lan mỉm cười: "Chính là bởi vì chuyện như ý không nhiều, mới nên yêu quý bản thân nhiều hơn, thống khoái cũng là một ngày, không thoải mái cũng là một ngày, sao không thật vui vẻ ạ."
Khuôn mặt Bùi Chỉ Thiến đứng một bên có chút động: "Lời này rất đúng, xem ra Lý phu nhân là người rộng lượng."
Lâm Lan cười giỡn nói: "Rộng lượng chưa nói tới, có đôi khi nên không tim không phổi mà sống."
Bùi phu nhân cười lên: "Ta rất thích tính cách của cô, Minh Doãn đúng là có phúc mới có thể lấy được thê tử như cô."
Lâm Lan cười nói: "Phu nhân không chê Lâm Lan, sau này Lâm Lan thường đến hầu chuyện phu nhân."
"Đó là chuyện không thế tốt hơn." Bùi phu nhân cười ha ha nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI - I (full)
Roman d'amourNguyên tác: Cổ đại thí hôn Tác giả: Tử Y 281 Số lượng chương: 342 Chương Thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, tranh đấu, vợ chồng bá đạo cả đôi kẻ tung người hứng.... * Wattpad chỉ cho post 200 chương thế nên mình tách ra làm 2 phần: CỔ ĐẠI THỬ CƯỚI...