ako gusto kita",.... gustong gusto kita haruko",..
nanlalaki ang mga mata ni haruko sa pagkabigla sa sinabi ni rukawa,.
dahil sa pagkabigla hindi nakagalaw si haruko, pakiramdam nya may kung ano na namang bumara sa lalamunan nya idagdag pa ang sobrang bilis ng tibok ng kanyang puso,.
mukhang nagulat ko sya",. sabi ni rukawa sa isip habang papalapit kay haruko,.
hey" are you ok"?,. tanong ni rukawa sabay tapik sa balikat ni haruko,.
a-ahh'?,. sabi ni haruko na bahagya pang napapitlag ng tapikin sya ni rukawa,.
oo alam ko nagulat kita",. sabi ni rukawa sa isip,.
are you ok"?,. tanong ulit ni rukawa,.
y-yes',.... sagot ni haruko saka pilit na lumunok at nagsalita ulit,.
s-sige na rukawa p-papasok na ko sa loob",. natatarantang sabi ni haruko, saka mabilis na binuksan ang lock ng gate nila,.
masyado ka nang talagang mailap, bakit ka ba naging ganyan, hindi ka naman ganyan dati",. sabi ni rukawa sa isip,.
wait",. pigil ni rukawa, sabay hawak sa braso ni haruko bago pa ito makapasok sa loob,.
huh'?!,. gulat na sabi ni haruko, nangmaramdaman ang paghawak ni rukawa sa braso nya,.
bakit ba parang napapaso ako sa'yo rukawa"?,. sabi ni haruko sa isip sabay kagat sa ibabang labi binawi ni haruko ang braso nyang hawak ni rukawa marahan naman na ni rukawa ang braso ni haruko,.
ang sabi ko gusto kita",.
isa pang ulit baka himatayin na ko dito",. sabi ni haruko sa isip,.
soo"?!,.
nagulat si rukawa sa naging sagot at reaksyon ni haruko pero hindi sya nagpahalata,.
ibang klase, di ko inaasahan na ganito ang magiging sagot nya sa akin",. sabi ni rukawa sa isip,.
sinabi ko sayo na gusto kita means liligawan kita, hindi ka pwedeng tumanggi dahil kahit tumanggi ka liligawan pa rin kita, kaya wala kang choice haruko",.
ano"?... niloloko mo ba ko"?..
kelan mo ko nakitang nangloko 0 nagbiro haruko"?,.
napalunok sya at hindi na naman makapagsalita,.
alam ko naman na nagulat ka sa mga sinabi ko",.
tinitigan ni haruko si rukawa,.
nanaginip ba ko"?,. tutoo bang nangyayari ito?,. sinabi nya ba talaga na gusto nya ko"?,. tanong ni haruko sa isip,.
unti unting napayuko si haruko, saka pumihit papasok sa loob ng gate, ng hindi nagsasalita,.
sinabi ko sayo ang nararamdaman ko, pero hindi ibig sabihin na basta nasabi ko na tapos na, hindi ganon yun haruko",. sabi ni rukawa bago pa makahakbang papasok si haruko,.
naiintindihan ko",.
s-sige na rukawa, papasok na ko salamat ulit sa paghatid mo, mag-iingat ka sa pag-uwi",. sabi ni haruko saka mabilis na pumasok sa loob ng gate,.
pagkatapat ni haruko sa main door ng bahay nila, lumingon pa sya kay rukawa na nakatingin pa rin sa kanya,.
sige na pumasok ka na pagnakapasok ka na, saka lang ako aalis",.
tumango si haruko saka binuksan ang pinto at pumasok sa loob,.
pagkapasok nya sa loob ng bahay nila agad nyang isinara ang pinto, at mabilis na tumakbo papunta sa kwarto nya para silipin sa bintana si rukawa na nasa labas,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanfictionang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...