102 salamat

69 13 13
                                    

hotel*

sa kwarto nila haruko,.

pagkapasok ni haruko sa kwarto, agad syang nahiga sa tabi ni mei,.

siguro kaya hindi makatulog si hanamichi dahil iniisip nya ang magiging laro bukas",. sabi ni haruko sa isip ng makahiga sa kama,.

kinuha nya ang cellphone nya, at nagtype ng message,.

pagkatapos nyang isend ang message ipinikit na nya ang mga mata para matulog,.

sa panig ni sakuragi,.

hayzz",.
makatulog na nga",. bulong ni sakuragi saka nahiga sa puwesto nya,.

habang nakahiga nakatingin sya sa kisame, ipinatong nya ang isang braso sa noo nya habang ang isang kamay ay nakapatong sa tyan nya,.

habang nasa ganon syang posisyon nagbalik sa alala nya ang paghawak ni haruko sa kamay nya at ang pag-alis nya ng kamay mula sa pagkakahawak nito,.

nagbalik din sa alala nya ang nakita nyang mukha ni haruko, nakita nya sa mukha nito ang labis na pagtataka at lungkot ng bawiin nya ang kamay nya mula sa pagkakahawak nito,.

napapikit sya ng madiin ng maalala ang reaksyon ng mukha ni haruko,.

sa pagpikit nya ng mga mata, nakita naman nya sa alala nya ang ginawang paghalik ni haruko kay rukawa sa locker room,.

hayzzz",... inis na sabi ni sakuragi sabay dilat ng mata at napahilamos pa ng mukha gamit ang isa nyang kamay matapos nyang maalala ang ginawang paghalik ni haruko kay rukawa,.

kelan ba kita makakalimutan haruko"?,. at paano ko ba gagawin yun, kung sa lahat ng bagay ikaw ang palagi kong naiisip at nakikita?,. tanong ni sakuragi sa isip,.

tumunog ang cell phone nya,.

bumuntong hinanga muna sya bago kinuha ang phone para tignan kung sino ang nagmessage sa kanya,.

si haruko",. gulat na sabi ni sakuragi sa isip ng makitang si haruko ang nagmessage sa kanya,.

binasa nya ang message,.

message from haruko*

hanamichi,. salamat sa mga payo mo ah",. at sa pakikinig mo sa akin, salamat din dahil lagi kang nandyan, salamat dahil di mo ko pinababayaan, salamat,. dahil tunay kang kaybigan, salamat sa lahat hanamichi",.

sabi ni haruko sa message na may smiley face pa sa dulo,.

bahagya syang napangiti,.

payo, pakikinig, laging nasa tabi mo, di ka pinababayaan, tunay na kaybigan",. mapait na sabi ni sakuragi sa isip matapos nyang basahin ang message ni haruko,.

huh",. sabi pa nya na bahagyang umangat isang dulo ng labi, na lumikha ng isang mapait na ngiti,.

sya ba ang nagmessage sayo"?,. mahinang tanong ni rukawa na nasa tabi nya nakahiga,.

gulat syang napalingon kay rukawa,.

akala ko naman tulog na ang isang 'to",. sabi ni sakuragi sa isip, ng marinig ang sinabi ni rukawa,.

oo sya nga",. sagot ni sakuragi na nakatingin sa kisame at hindi kay rukawa,.

mahal mo pa rin sya"?,.  

higit kanino man",
ikaw ang higit na nakakaalam na hindi sya madaling kalimutan",.  

um",. mahinang sabi ni rukawa,.

salamat",. sabi pa ni rukawa,.

saan"?,.   

sa lahat",.  

i love my reboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon