akagi's residence*
mom, dad, tulog na po si haruko sa kwarto nya,. sabi ni takenori sa mga magulang,.
0hh di ba't sabi mo may darating syang bisita, bakit di mo sya ginising"?,. tanong ng daddy nila,.
mukhang pagod sya dad, saka mas mabuti nang hindi na natin sya gisingin, para mas makausap natin ng maayos si rukawa pagdating non dito",.
ang iniisip ko kung nakakain na ba yung kapatid mo bago natulog",. sabi ng mommy nila,.
busog yun mommy, hindi yun iuuwi ni rukawa ng gutom",.
sino ba itong rukawa na ito"?,. tanong ng daddy nila,.
star player ng shohoku dad, at matagal na syang crush ni haruko, hindi lang halata",. nakangiting sagot ni takenori,.
soo kilala mo itong player na ito? ano nga ulit ang name nya"?,. tanong ng mommy nila,.
opo mommy kilala ko sya",.
nakasama ko sya dati sa team kaede rukawa pangalan nya",.ano naman ang masasabi mo sa rukawa na ito"?,. tanong ng daddy nila,.
hmm tahimik pero matapang ang taong iyon dad, masasabi ko ding responsable syang tao, pero gaya ni hanamichi medyo mahilig din sa gulo ang isang yun",. sagot ni takenori sa ama,.
sabi mo nagkasama na kayo noon sa team, napansin mo bang may gusto yun sa kapatid mo",. tanong ng mommy nila,.
hindi po',. magkapareho kasi sila ni haruko na magaling magtago ng nararamdaman, ito kasing si rukawa masyadong tahimik at isnabero, hindi sya nakikipag-usap kung kani kanino, lalo na sa mga babaeng fans nya, bukod kay haruko at ayako nakikipag-usap sya, siguro kasi sila ang manager ng team",.
ang sabi mo mga fan girls? tama ba? ibig sabihin gwapo itong rukawa na sinasabi mo"?,. sabi ng mommy nila,.
oo mom, malakas talaga ang dating ni rukawa sa mga babae, bukod sa magaling pang maglaro ng basketball",.
mas mainam kung darating sya dito para naman mas makilala natin, sigurado ka bang darating sya ngayon"?,. tanong ng daddy nila,.
opo dad, siguro po mga dinner time sya darating",.
kung ganon magluluto na ko ng dinner natin, at dahil nandito ka anak ano bang gusto mong ulam"?,. tanong ng mommy nila,.
kayo na po ang bahala mom, kahit ano naman iluto ninyo masarap",.
aba magaling ka nang mambola ngayon ah, sabihin mo may nililigawan ka na ba"?,. tanong ng mommy nila,.
namula ang mukha ni takenori sa tanong ng mommy nila,
wahahaha, bakit namumula yang mukha mo"?,. tanong ng daddy nila,.
kayo talaga ako na naman ang nakita ninyo",. sabi ni takenori sa mga magulang,.
wahahahaha, tawanan ng mommy at daddy nila,.
ilang oras ang lumipas,.
ding dong*
tunog ng door bell nila haruko,.
sya na yata yan dad",. sabi ni takenori ng marinig ang pagtunog ng door bell,.
sige tignan mo baka ayan na nga ang bisita ng kapatid mo",. utos ng mommy nila,.
tumayo si takenori at nagpunta sa main door ng bahay nila,.
pagbukas nya ng pinto nakita si rukawa na nakatayo at may dalang mga bulaklak,.
mabuti at dumating ka,. sabi ni takenori ng mapagbuksan si rukawa ng pinto,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanfictionang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...