14 utos

77 9 1
                                    

shohoku gym*

tapos na ang practice game ng team, habang nagpapahinga ang lahat ng players ng shohoku, tumayo si rukawa sa harap ng mga kateam mate nya,.

team, maaga tayo bukas walang malalate sa inyo, sige na tapos na ang practice natin ngayon",. sabi ni rukawa sa buong team,.

sandali lang",. sabi ni haruko napatingin sa kanya ang mga kasama nila sa gym,.

raiju pwede mo bang kunin yung isang bag sa locker room ninyo yung may laman, saka inayos ko na rin pala kanina yung mga supplies ninyo, paki check nyo nalang kung may kulang pa",. sabi pa ni haruko,.

bakit haruko ano ba yun"?,. tanong ni ittan,.

ibibigay ko na sa inyo ang mga no. at jersey uniform ninyo, diba may practice game tayo sa stukubu sa saturday",. sabi ni haruko,.

oo nga pala",. sabi ni sasaoka,.

sumunod si raiju sa iniutos ni haruko, pagkatapos ay ipinamigay na ni haruko ang jersey uniform ng team,.

matapos nyang maipamigay ang mga jersey lumapit sa kanya si rukawa,.

may gagawin ka pa ba"?,. tanong ni rukawa,.

wala na bakit"?,.  

ihahatid kita sa inyo",. 

ok sige, ahh' teka papunta ka na ba sa locker room"?,.  

oo bakit"?,.  

pwede bang pasabay na nito, paki lagay nalang sa locker room nyo at paki ayos na rin,. sabi ni haruko sabay abot ng bag kay rukawa na pinaglagyan ng mga jersey uniform nila,.

tinignan ni rukawa ang bag na hawak ni haruko saka ito kunuha,.

parang ito ang unang beses na inutusan nya ko",. sabi ni rukawa sa isip,.

sige, saan ko 'to iilagay"?,.  

hehehe matangkad ka naman kaya abot mo yung itaas ng locker door nyo doon mo nalang ilagay, saka yung isa pang bag na kasama nya, paki ayos na rin",.  

tsk",. dami mong utos",. pabulong na sabi ni rukawa na narinig ni haruko,.

kung ayaw mo akina yan sa iba ko nalang iuutos",. inis na sabi ni haruko, na akmang kukunin ang bag,.

bakit may sinabi ba ko na ayaw ko? baka may idadagdag ka pa"?,. sabi ni rukawa, sabay iwas ng bag kay haruko,.

napangiti si haruko sa ginawa at sinabi ni rukawa,.

ang ganda nya talagang ngumiti, lalong nagiging maamo ang mukha nya",. sabi ni rukawa sa isip ng makita ang magandang ngiti ni haruko,.

wala na po, ok na po yun, sige na magpapalit na ko ng damit",. nakangiting sabi ni haruko,.

sumunod ng lakad si rukawa kay haruko, na papunta narin sa locker room ng basketball team,.

nang matapos si haruko na magpalit ng damit bumalik sya sa gym, para tignan kung nandoon si rukawa,.

wala pa sya, para din pala syang si hanamichi, ang tagal sa locker room",. sabi ni haruko sa isip,.

naglakad sya papunta sa pinto ng gym para doon nalang hintayin si rukawa, hindi pa sya nakakarating sa pinto ng tawagin sya ni yukichi,.

haruko, uuwi ka na ba"?,. tanong ni yukichi 

oo bakit"?,. 

wala naman may itatanong lang sana ako sayo, kung maaga ang practice game natin bukas, may practice game din ba tayo ng hapon"?,. tanong ni yukichi,.

i love my reboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon