77 guidance office

84 11 6
                                    

shohoku high*

guidance office,.

good afternoon po ma'am",. bati ni haruko sa vice principal ng makapasok sila ni sakuragi sa office nito,.

good afternoon din sa inyo",. bati din sa kanila ng magandang vice principal na babae na medyo bata pa,.

come take a sit",. sabi pa ng vice principal,.

thank you po ma'am",. sabi ni haruko,.

inalalayan ni sakuragi si haruko na unang umupo bago sya naupo,.

wow bata pa pero gentleman na",. sabi ng vice principal sa isip,.

ma'am" ipinatawag nyo daw po kami",. sabi ni haruko,.

yeah" you must be miss. akagi and mr. sakuragi right",.  

opo maam ako po si haruko akagi at sya naman po si hanamichi sakuragi",.  

0hh",.
kayo nga",..
oo ipinatawag ko nga kayong dalawa",.
sorry alam nyo naman siguro na bago lang ako dito sa school na ito kaya hindi ko pa kayo kilala, my apologies",. 

naiintindihan po namin",..
pero pwede po ba naming malaman kung bakit nyo po kami ipinatawag"?,. tanong ni haruko,. 

si sakuragi tahimik na tinitignan lang si haruko at ang vice principal,.

nalaman kong nasa basketball club daw kayong dalawa, at nalaman ko din na ang team ninyo ang nagchampion sa district tournament",.  

opo ma'am' kami nga po",.
ako ang tumatayong manager ngayon ng club at sya naman po ang captain namin",. sabi ni haruko sabay tingin sa tahimik na si sakuragi,.

ang dami namang paligoy ligoy nitong vice principal na ito",. inis na sabi ni sakuragi sa isip,.

well before anything else let me first congratulate all of you, on your success in the district tournament and good luck in interhigh games",.  

thank you ma'am',.  

well kaya ko kayo ipinatawag dahil may ipagagawa akong project sa inyo",.
special project ito",.  

ano pong project yun ma'am",.  

magkakaroon kasi tayo ng event, maraming importanteng tao ang darating sa event na 'yon ang gusto namin gumawa kayo ng isang play",.  

yun lang ba ma'am",.
sige papuntahin nyo nalang sila sa gym, para mapanood nila kaming maglaro ng basketball",. sagot ni sakuragi,.

hahaha",. di napigilang tawa ni haruko,.

ano ka ba hanamichi hindi yun ganon",. hahaha",. natatawang sabi ni haruko,.

maging ang vice principal natawa rin ng mahina ng marinig ang sinabi nya,.

sabi nya diba gumawa tayo ng play, eh araw-araw naman tayong naglalaro ng basketball sa gym diba",. sabi ni sakuragi kay haruko,.

ano ba yan akala ko kanina matino at gentlenman ang isang ito",..

gunggong pala tama nga ang narinig ko tungkol sa taong ito",. sabi ng vice principal sa isip matapos marinig ang sinabi ni sakuragi,.

ibang play ang ibig sabihin ni ma'am, hanamichi",..
bali sa stage natin yun gagawin, either kakanta tayo o sasayaw",. paliwanag ni haruko,.

ah ganon ba",.
sige kayo nalang past na ko dyan",. 

hindi pwede",. bilang sabi ng vice principal sabay palo sa desk nito at napatayo na ikinagulat nilang dalawa ni haruko,.

i love my reboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon