kanagawa gymnasium*
sa locker room ng shohoku,.
tahimik na nakaupo sa sulok si sakuragi,.
tahimik din na nakaupo si rukawa habang nakapikit ang mga mata,.
abala naman si haruko sa pagrereview ng mga score ng bawat players ng shohoku, at kainan habang hinihintay ang oras ng pag-uumpisa ng game nila,.
tumingin si haruko sa paligid matapos nyang basahin ang mga score ng mga players, sa scoring note book nya,.
bakit parang tensyonando sila",. tanong ni haruko sa isip ng tignan nya ang mga sophomore at mga freshman ng team,.
bumaling sya ng tingin sa katabing si rukawa na tahimik na nakaupo,.
heto naman parang wala lang",.
nakuha pa 'atang umiglip",. sabi ni haruko sa isip habang tinitignan si rukawa,.
sunod na tinignan nya si sakuragi, nakita nya na nakasalampak ito ng upo sa sahig habang pinatatalbog ang bola sa magkabilaang braso,.
isa pa ang isang ito",.
hindi ko talaga sila maintindihan, yung iba tensyonado dahil finals na ang lalaruin, pero silang dalawang',.
hayyy ewan ko ba"?,. sabi ni haruko sa isip habang nakatingin kay sakuragi,.
tumayo sya at lumapit sa mga sophomore at freshman ng team,.
ayos lang ba kayo"?,. tanong ni haruko ng makalapit sa mga kasama,.
ang tutoo haruko kinakabahan talaga ako kanina pa",. sagot ni usui,.
napatingin si haruko kay usui,.
bakit naman"?,.
hindi mo yun maalis sa amin haruko, finals na itong lalaruin natin",. sagot ni raiju,.
kung nadidiwag kayo at nababahag na mga buntot ninyo",..
umuwi na kayo",..
hindi namin kaylangan ang mga diwag dito",. sabi ni sakuragi na narinig ang sinabi ni usui at raiju,.napayuko ang mga players ng shohoku,.
practice game nga natalo natin sila, ngayon pa ba tayo magpapatalo"?,. singit ni sasaoka sa usapan,.
bumukas ang pinto ng locker room at pumasok si coach anzai kasama si forest,.
napatingin ang lahat kay coach anzai maliban kay rukawa na nakaiglip na,.
handa na ba kayo"?,. tanong ni coach anzai sa buong team ng makapasok na ito,.
hindi pa yung iba coach, nadidiwag 'ata",. sagot ni sakuragi,.
umm",.
natural lang ang kabahan sila finals na itong lalaruin ninyo",. sabi coach anzai,.tsk",..
district tournament pala ito tatang, nadidiwag na sila, pano pa pag nasa finals na tayo ng interhigh, baka maihi na ang mga yan",. inis na sabi ni sakuragi,.kung ganon kayong mga senior nila ang magbigay ng lakas ng loob at tiwala sa team na ito, ipakita ninyo sa kanila ang kayang gawin ng shohoku, para magkaroon din sila ng tiwala sa sarili nila",. sabi ni coach anzai,.
alam nyo",.
ganyan din kami dati, pero ng makita namin kung pano maglaro ang mga dating member ng team na ito kasama si sakuragi at rukawa, tumibay ang kagustuhan kong humusay at maging malakas katulad nila",. sabi ni kowata,.kung ganon idol mo pala sila"?,. nakangiting sabi ni haruko,.
namula ang mukha ni kuwata saka yumuko pagkarinig sa tanong ni haruko,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanficang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...