38 pasalubong

166 11 3
                                    

sakuragi's residence*

kinabukasan naunang magising si sakuragi sa mga kaybigan nya,.

ahh",.

sarap talaga matulog dito sa labas",. sabi ni sakuragi sa isip,.

tumayo sya mula sa pagkakahiga at nagtungo sa banyo para maligo,.

kainis hindi manlang ako nalasing sa ininom naming beer kagabi",. sabi ni sakuragi sa sarili habang naliligo,.

matapos maligo at makapag-ayos ng sarili, nagpunta sya sa kusina at nagtimpla ng kape,.

pangako haruko, aayusin ko na ang buhay ko para sayo, at lahat ng pangakong binitiwan ko sayo noon tutuparin ko na, hindi kita iiwan, kahit anong mangyari isinusumpa ko yan sa sarili kong buhay",. sabi ni sakuragi sa isip habang nagkakape,.

matapos magkape, nagjogging sya at nagpunta sa shohoku para magpractice ng basketball,.

pumunta si sakuragi sa locker room para kumuha ng bola na gagamitin, ng mapatingin sya sa closet nya,.

siguro nandito na ang bago kong jersey",. sabi ni sakuragi sa isip,.

binuksan nya ang closet nakita nya ang isang bagong jersey uniform na kulay red na may number 04,.

huh" ako na nga ang team captain ng team na 'to, pero masaya ba ko"?,.

alam ko na nagustuhan ko na din ang larong ito,.... pero'"..... sabi ni sakuragi sa isip na tinitignan ang hawak na jersey,.

oo tama",.

kahit hindi ako marunong maglaro ng basketball noon pinilit kong matuto, pinagbutihan ko ang bawat laro, pinilit ko ang sarili ko na lagpasan ang limitasyon ko para mapasaya ko sya, at hanggang ngayon ganon pa din ang gusto ko, ganon pa din ang gagawin ko, maglalaro ako at ipapanalo ang team para mapasaya ko si haruko",. sabi ni sakuragi sa isip,.

bakit parang puno itong closet ko"?,. tanong ni sakuragi sa isip habang tinignan kung ano ang nasa bandang ilalim ng closet nya,.

note book"?,.

kanino 'tong mga ito"?,. tanong ni sakuragi sa isip ng makita ang mga note book sa loob ng closet nya,.

si haruko kaya ang naglagay nito"?,. tanong pa ni sakuragi sa isip ng kunin ang isa sa mga note book, ng may mahulog na sulat na nakaipit sa pagitan ng magkakapatong na mga note book,.

pinulot ni sakuragi ang sulat at binasa,.

dear sakuragi"

sigurado ako na pagnakita at binasa mo itong sulat ko nakaalis na kami ni matsui, pasensiya ka na ha' sakuragi hindi na kami nakapagpaalam sayo ng maayos, gustuhin man kitang tawagan hindi ko magawa, nahihiya kasi ako sayo, kaya idinaan ko nalang sa sulat, siguro nakita mo na ang mga notebook na iniwan ko sa locker mo na kasama nitong sulat ko, sorry ah yan lang ang magagawa ko para sayo, nandiyan ang lahat ng isinulat at pinag-aralan namin habang wala kayo nila mito, sana makatulong, para mahabol kayo sa klase natin, sakuragi, alam mo na siguro ang tungkol kay haruko at rukawa, sana kahit ganon hindi ka magbago kay haruko, mahal ka ni haruko sakuragi, kahit bilang kaybigan lang mahal ka pa din nya, at pinahahalagahan, tama mahalaga ka sa kanya sakuragi, kaya sana wag mong pababayaan si haruko, lagi kayong mag-iingat dyan lalo ka na lagi kang mag-iingat kapag maglalaro ka ng basketball, sakuragi sana piliin mo kung saan ka magiging masaya,.

fujie,..

salamat fujie",. sabi ni sakuragi sa isip matapos basahin ang sulat na iniwan ni fujie,.

i love my reboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon