mabilis na lumipas ang isang linggo,.
shohoku gym*
ate haruko, It's our third game tomorrow, but kuya Sakuragi still hasn't shown up here on the court",. malungkot na sabi ni forest,.
hayaan mo na forest",.
saka sure naman ako na kahit hindi maglaro si hanamichi bukas, tayo pa rin ang mananalo kahit hindi ulit maglaro si kaede",.really",.
oo nakita ko na kasi kung pano maglaro ang makakalaban natin",.
eh ate haruko, until when will you, and kuya sakuragi will not talking to each other"?,.
hindi ko din alam forest",. malungkot na sagot ni haruko,.
***
third game ng shohoku,.
pagkatapos ng game, habang nasa dugout ang mga player ng shohoku,.
wala pa rin si captain",. sabi ni ittan,.
oo nga eh",.
hindi ko nga alam kung pano tayo nakakapaglaro at nananalo kahit wala sya",. sagot ni ikuto,.dahil hindi tayo pwedeng matalo",.
siguradong susugurin tayo non sa gym, pagnatalo tayo",. nakangiting sabi ni ishi,.sigurado yun",. sabi ni kuwata,.
baka ibinigay nya sa atin ang mga naunang game",. sabi ni sasaoka,.
pwede rin alam nya kasing mahihina lang ang mga team na yon",. sabi ni kuwata,.
pero sana bumalik na si captain",. sabi ni usui,.
natigil sila sa pag-uusap ng pumasok si rukawa at haruko sa loob ng dugout,.
sa panig ni sakuragi,.
third game na ng team hanamichi, wala ka rin bang planong maglaro"?,. tanong ni mito habang nasa rooftop sila kumakain,.
tuluyan mo na bang iiwan ang basketball hanamichi"?,. tanong ni noma,.
ewan ko hindi ko alam",.
***
shohoku high*
kunabukasan pagkatapos ng third game ng shohoku sa district tournament,.
lunch break,.
who's your texting haruko"?,. tanong ni mei,.
ah si kaede",. sagot ni haruko habang abala sa pagtatype sa phone nya,.
why"?,.
wala naman, nagsabi lang ako na medyo malelate ako, may pupuntahan kasi ako saglit",.
where"?,.
can i come with you"?,.nakangiting umiling si haruko,.
hindi pwede mei, sorry",..
and why"?,.
basta",. sabi ni haruko sabay ng pagtunong ng phone nya,.
tinignan ni haruko ang phone nya at nakita ang reply ni rukawa,.
message from babe*
ok i'll be waiting, you don't need to hurry",.
nabasa nya ang message sa kanya ni rukawa,.
napangiti sya ng maluwag saka tinignan si mei,.
sige ah' mei",.
mauna na ko bye",.
mamaya nalang ulit",. sabi ni haruko na nagmamadaling lumabas ng classroom,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanficang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...