sa panig ni sakuragi,.
tokyo university",. sabi ni sakuragi habang binabasa ang pangalan ng school,.
sigurado akong dito papasok si haruko, nandito ang kuya nya eh",. sabi pa nya sa isip habang naglalakad papasok sa building,.
dapat maipasa ko ang interview at exam dito para dito ako makapasok, dahil siguradong ngangalngalan ako ni haruko pag hindi ako dito pumasok",. napakaiyakin pa naman non",. sabi pa nya sa isip ng magbalik sa alala nya ang pag-uusap nila ni haruko,.
flash back*
hello hanamichi busy ka ba"?,. tanong ng nasa kabilang linya ng sagutin nya ang phone call,.
medyo bakit haruko"?,. tanong din nya ng mabosesan ang tumawag sa kanya,.
anong pinagkakaabalahan mo"?,.
nagrereview ka ba"?,.oo bakit ikaw tapos ka na bang magreview"?,.
oo tapos na kong magreview",.
gabi na hanamichi magpahinga ka na, kaylangan din ng katawan mo ang pahinga",.ayos lang ako haruko",.
bakit ka nga pala napatawag"?,.ahh",. may gusto lang sana akong itanong sayo",.
sige ano yun"?,. tanong nya habang abala sa pagsusulat ng mga pointers,.
bakit ka nga pala kukuha ng scholarship eh diba may educational plan ka naman"?,.
kaya pwede kang pumasok kahit saang school mo gusto ng hindi nagbabayad ng tuition fee",.napabuntong hininga sya na itinigil ang pagsusulat saka sinagot si haruko,.
may educational plan nga ako haruko, kaya lang sayang naman kung hindi ako kukuha ng scholarship, isipin mo kung makapasa ako at makakuha ng full scholarship, yung perang makukuha ko mula sa educational plan, plus yung budget sa varsity, pwede ko nang ipang gastos yun, edi hindi ko na kaylangang magpart time job",.
kung sa bagay may katwiran ka",.
saka ang alam ko magastos daw sa collage",.
sabi nga rin ni kuya",.
naiintindihan mo na ba kung bakit ko ito ginagawa haruko"?,.
oo hanamichi",.
kung sa bagay baka mas mahirapan ka kung habang nag-aaral tayo sa college eh, nagpapart time job ka tapos may varsity ka pa, mas mahirap nga iyon kaya galingan mo ah hanamichi sa pagkuha ng exam",.ako pa kelan ko ba hindi ginalingan"?,.
may tiwala ako sayo hanamichi",.
salamat",.
basta dapat maipasa mo yung sa T.U para magkasama pa rin tayo sa iisang university",.
bahala na haruko",.
ah hindi basta gusto ko magkasama pa rin tayo hanggang sa collage",.
oo na',.
hindi naman kita makokontra eh",.ayan ah promise mo yan",.
oo na",.
bakit parang napipilitan ka lang"?,.
end of flash back*
natigil sya sa pag-iisip ng may naramdaman syang bumangga sa likod nya,.
tinignan nya kung sino ang nakabangga sa kanya,.
nakita nya ang isang maputing babae na nag-aayos ng malaking salamin sa mata, nakapusod ang mahaba nitong buhok, at nakasuot ng damit na mahaba at mahaba din ang manghas,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanfictionang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...