akagi's residence*
nagring ang cell phone ni haruko, kinuha nya ang phone nya para tignan kung sino ang tumatawag sa kanya,.
si mei",. sabi ni haruko,.
hello",.
mei",. sabi ni haruko ng sagutin ang call,.hello",.
haruko",.0h bakit napatawag ka mei"?,.
haruko can i go with you and your mom to buy a dress for JS"?,.
0h sure mei",.
ay teka lang",.
bakit sa amin ka sasabay ni mommy, nasaan si mito"?,.i don't want to buy dress with yohei, coz' i want to surprise him on JS night",.
ahh",. ok sige",.
sasabihin ko kay mommy na daanan ka namin dyan sa bahay ninyo",.thank you so much friend",.
walang problema mei",.
***
shohoku high school*
two days before JS night,.
sa classroom nila sakuragi at mito,.
sakuragi",. tawag ng isang classmate nilang babae ng makalapit kanya,.
bakit"?,.
may date ka na ba sa JS. prom"?,.
wala bakit"?,.
k-kung pwede s-sana ma-makadate ka",.
sorry pero hindi ako pupunta sa prom na yan, iba nalang ang ayain mo",.
ah ganon ba",.
sige pasensiya na sa abala",. sabi ng babae saka malungkot na tumalikod at naglakad palayo,.bakit mo naman ginanon si takumi"?,. tanong ni mito na nakatingin at nakikinig kanila sakuragi at sa classmate na babae,.
tsk",. sabi nya sabay paling ng ulo paharap sa bintana at nangalumbaba,.
maganda naman sya ah",. sabi ni mito,.
hindi ko sya type",.
alam ko pero pwede na rin si takumi, maganda at sexy bukod doon mabait at tahimik din sya",.
marinig ka sana ni mei",.
wag kang ganyan pare",.
kayo ba eh may isusuot nang damit para sa prom"?,.
aba syempre pati nga ikaw inorderan na rin namin, mamaya daw darating sa bahay mo ang mga damit",.
bakit pati ako"?,.
sinabi ko na sa inyo hindi ako pupunta sa prom na yan",.mabuti na rin ang handa hanamichi baka magbago pa ang isip mo",.
wala akong pambayad sa entrance free",.
kaya hindi ako pupunta sa prom na yan",.bahala ka",. inis na sabi ni mito sabay talikod sa kanya,.
hindi nya pinansin ang pag-alis ni mito,.
sa classroom nila haruko at mei,.
haruko did you ask sakuragi if he was going in JS. prom?,. tanong ni mei,.
hindi pa bakit"?,.
i heard from yohei that sakuragi is not going to the prom",.
ah bakit daw"?,.
i don't know",.
maybe he don't have a date",.umm",.
baka nga",.
pero madami namang tagahanga si hanamichi kaya sigurado ako, kung date lang ang problema nya madami syang makakadate",.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanfictionang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...