train station*
mabilis na lumipas ang dalawang linggo at ngayon na ang biyahe ng buong shohoku papuntang inter high,.
forest nandito na ba ang lahat"?,. tanong ni haruko,.
yes ate haruko",.
mabuti naman maya maya lang darating na ang train",.
won't ate mei come with us"?,.
susunod sila sa atin nila mito, sa hotel lang kasi natin sya pwedeng makasama hindi sa train, hindi kasi sya member ng team",.
ahh",. ok",.
dumating na ang train na sundo ng shohoku at sumakay na silang lahat,.
kamusta shohoku",. bati ng isa sa mga player ng josei high,.
ayos lang kayo kamusta",. sagot at bati rin si sakuragi sa member ng josei high,.
ayos lang din",.
heto tignan mo",. sabi ng isa sa member ng josei high sabay abot ng guide book kay sakuragi,.kinuha ni sakuragi ang iniabot sa kanya at tinignan ang mga nakasulat doon,.
nasa iisang block tayo kaya siguradong magkakalaban tayo kaya wag kayong magpapatalo hanggat di pa tayo nagkakaharap sa laban ah",.
dahil kami ang tatalo sa inyo",. sabi ng isa sa member ng josei high,.hindi talaga kami matatalo dahil kami ang magchachation ngayong taon tandaan mo yan",. sabi ni sakuragi sa member ng josei high,.
hindi naman impossible ang gusto mo pero hahadlangan namin kayo, dahil kami ang tatalo sa inyo",. sabi ng taga josei high,.
sige kung kaya nyo",. sabat ni rukawa sa usapan saka nagpatuloy sa paglalakad,.
napatingin ang mga taga josei high kay rukawa ng magsalita ito,.
goodluck sa inyo",. nakangiting sabi ni sakuragi saka naglakad palayo sa josei high,.
sa panig nila mei, mito, oksu, takamiya at noma,.
mga tol nasa biyahe na daw sila",. sabi ni noma habang nakasakay sila sa train,.
mabuti naman",. sabi ni mito,.
pero mauuna pa rin silang makarating doon dahil bullet train ang sinasakyan nila",. sabi ni takamiya,.
ayos lang hindi naman tayo nagmamadali eh, saka bukas pa ang laro",. sabi ni oksu,.
excited na kong makapanood ng magandang laro nila",. sabi ni noma,.
why"?,.
aren't their games not good yet"?,. takang tanong ni mei,.hindi naman sa ganon mei, kaya lang ginagawa na kasing bata ng shohoku ang ibang team sa kanagawa",. sagot ni noma,.
but they struggled with the three teams they had fought against before",. sabi ni mei,.
oo magagaling kasi talaga ang mga yun, pero natalo pa rin sila ng shohoku",. sabi ni mito,.
***
hotel*
nandito na tayo mei",. sabi ni mito habang nakatayo sila sa harap ng isang hotel,.
it is here"?,. tanong ni mei,.
oo mei",.
magdoor bell na ko ah",. sabi ni takamiya saka pinindot ang doorbell,.di nagtagal bumukas ang pinto,.
magandang araw po dito po ba tumuloy ang team ng shohoku"?,. tanong ni noma,.
oo dito nga sila tumuloy, kayo ba sila mito"?,. tanong ng nagbukas ng pinto,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanficang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...