party hall*
pagkatapos ni yujie sino na ba ang susunod"?,. tanong ng mommy ni haruko,.
si mito po",. sagot ni rukawa na katabi ng mommy ni haruko,.
sino naman ang sunod kanya"?,.
si sakuragi po",.
ano si hanamichi na ang next'?,.
pero wala pa sya',.
ano ba naman yung batang yun"?,..
bakit wala pa sya dito"?,. nag-aalalang sabi ng mommy ni haruko,.kaede pwede mo bang tawagan si hanamichi"?,.
opo sige po",. sabi ni rukawa, na agad sinunod ang inutos ng mommy ni haruko,.
nasaan ka bang gunggong ka"?,. inis na sabi ni rukawa sa isip habang nagriring ang phone, pero nakailang dial na sya hindi pa rin sinasagot ni sakuragi ang tawag,.
bumalik si rukawa sa tabi ng mommy ni haruko,.
sorry po tita, pero hindi nya po sinasagot ang mga tawag ko",.
naku ang batang yun talaga",. inis na sabi ng mommy ni haruko na napapaypay dahil sa inis,.
pinanood ni rukawa si haruko at mito na masayang nagsasayaw sa gitna ng stage, nang lumabas si sakuragi sa kung saan na may hawak na isang white roses, habang naglalakad nakasenyas si sakuragi sa mga tao sa paligid na wag maingay na nandoon sya,.
tumayo si sakuragi sa likod ni haruko, nakita ni rukawa ang simpleng tinginan nila mito at sakuragi,.
hay naku mabuti naman at nandito na sya, pinag-alala nya ko",. sabi ng mommy ni haruko ng makita si sakuragi,.
hindi ako nag-alala dahil alam kong darating sya",. sabi ng daddy ni haruko,.
now let's call the second to last dance, mr. sakuragi hanamichi",. masayang sabi ng MC,.
nakita ng lahat ang pagpaling paling ni haruko para hanapin ang taong hindi nya alam na nasa likod lang nya,.
nakita ni rukawa ang paghikbi ni haruko at pag-iling habang nagsasalita si mito, di nagtagal nakita ni rukawa na nagsalita si sakuragi, mabilis na pumaling si haruko paharap kay sakuragi sabay palo ng bulaklak sa dibdib nito pagkakita sa kaybigan,.
tahimik na nakatingin si rukawa habang pinupunsan ni sakuragi ang ilang butil ng luha sa mukha ni haruko,.
sino ang batang yan"?,.
mukhang masyado silang malapit ni haruko"?,. tanong isang babae sa mommy ni haruko,.yan si hanamichi sakuragi, ang matalik na kaybigan ni haruko",. sagot ng mommy ni haruko,.
ahh',. kaya pala, kung hindi ko lang alam na itong batang katabi natin ngayon ang nobyo ni haruko iisipin kong yan ang nobyo nya",. nakangiting sabi ng babaeng katabi nila,.
gumalaw ang mga jaw ni rukawa kasabay ng pamumula ng mukha at pagtupi ng kamao, ng makita nya ang paghapit ni sakuragi sa beywang ni haruko at yakapin ito habang nagsasayaw,.
ano bang gusto mong mangyari sakuragi"?,. galit na tanong ni rukawa sa isip habang nakatingin sa dalawang nagsasayaw sa stage,.
and now, let's call our last 18th roses',.the debutante's boyfriend mr. rukawa kaede",. masayang sabi ng MC,.
tumayo si rukawa at saglit na inayos ang suot na suit, bago naglakad papunta sa stage,.
sa panig nila haruko at sakuragi,.
ngumiti si haruko sabay yakap kay sakuragi,.
kaya mahal na mahal kita eh",.
ang lakas ko sayo",. masayang sabi ni haruko habang yakap si sakuragi,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanfictionang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...