sa panig ni sakuragi,.
hoy taba bumango ka na dyan",. sabi ni sakuragi ng makapasok sa loob ng kwarto nila,.
ang ingay mo naman hanamichi",.
tanggahali na bumangon ka na may pupuntahan tayo",.
na naman",.
bilisan mo na nakakahiya sa mga kasama natin lahat sila pagod na ikaw nakahilata pa dyan",.
magsalita 'to akala mo talaga may hiya eh",. inis na sabi ni takamiya na napipilitang bumangon,.
saan ba tayo pupunta hanamichi"?,.
sa gym",.
bakit anong gagawin natin doon"?,.
sa dugout daw tayo nakatokang maglinis",.
bakit doon pa"?,.
tsk",.
sumunod ka na lang",.buti nga doon kami nakatoka, at hindi dito",. sabi ni sakuragi sa isip,.
sa panig nila haruko,.
sige na babe ako nang bahala dito",. sabi ni haruko,.
pero marami ka pang gagawin",.
ayos lang, medyo matagal pa ito, tulungan mo muna doon si ayako",.
sige",. sabi ni rukawa saka nilapitan si ayako na nasa kusina,.
napalingon si haruko sa pinto ng kwarto nila sakuragi ng bumukas iyon,.
aalis na ba kayo hanamichi"?,. tanong ni haruko ng lumabas sila ni takamiya,.
0o",.
sige ingat kayo",.
ikaw rin, magpatulong ka sa syota mo, para bumilis ang trabaho mo",.
ngumiti si haruko at tumango,.
haruko ano yang mga yan"?,. tanong ni noma ng makita ang hawak nya,.
ahh',. mga maruruming cover ng sofa at kurtina",.
akina yan',.
ako nang maglalaba",.sige salamat noma",. sabi ni haruko ng iniabot kay noma ang mga hawak,.
sa gym,.
mabuti naman nandito na kayo",. sabi ni fujima ng makita sila sakuragi at takamiya na naglilinis sa locker room kasama ang iba nilang kateam mate,.
pasensya na tinanghali kami ng gising",. sabi ni sakuragi,.
anong oras na ba kayo dumating"?,. tanong ni maki,.
madaling-araw na ata yun",. sagot ni takamiya,.
mukhang puyat pa kayo, sige na bilisan nyo na ang paglilinis para matapos agad at makapagpahinga na kayo ulit",.
***
main dorm*
wow ang linis ng bahay",. sabi ni takamiya ng makabalik sila sa main dorm,.
eh yung gym at dugout natin kamusta"?,. sabi ni ayako ng makapasok na silang lahat sa main dorm,.
malinis na malinis na ayako, wala kang makikita kahit isang alikabok",. sagot ni mitsui,.
mabuti naman sige na maglinis na kayo ng mga katawan ninyo, para makakain na tayong lahat",. sabi ni haruko,.
sige mukhang masarap nyang niluto ninyo eh, sa labas palang amoy na namin",. sabi ni takamiya,.
tumigil ka nga taba',.
lahat naman sayo masarap eh",. sabi ni oksu,.he",. inis na sabi ni takamiya kay oksu,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fiksi Penggemarang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...