main dorm*
tara na hanamichi kumain ka na rin",. sabi ni ayako ng makita si sakuragi na lumabas ng kwarto,.
0h',.. hanamichi anong nangyari"?,..
nasaan si mito"?,. tanong ni noma habang papalapit sya,.sasagotin na sana nya ang tanong ni noma ng pumasok sa main dorm si haruko,.
anong nangyari"?,. tanong nya kay haruko habang papalapit ito sa kanya,.
tahimik na nakatingin si rukawa kay haruko ganon din ang iba nilang kasama na nasa main dorm at kumakain,.
nagkibit balikat si haruko,.
mabuti pa hayaan na lang muna natin sila hanamichi",. sabi ni haruko,.
huh',. sabi nya kasabay ng isang tango,.
yan din ang iniisip ko",.
maaayos din nila ang problema nila",. sabi ni haruko,.
oo at si mito ang susi para magkaayos sila",.
tama ka',.
dahil sa tingin ko kulang lang sa lambing si mei",. hehehe",.eh ikaw hindi ka ba kulang sa lambing"?,.
hahaha',. hindi hanamichi',..
sobra sobra na ko sa lambing dito",. sagot ni haruko habang kumukuha ng plato,.talaga pano ka naman nasobrahan sa lambing"?,. tanong ni sakuragi habang nilalagyan ng pagkain ang plato ni haruko,.
gaya nalang nyang ginagawa mo',.
saka nandito ka si kaede at kuya, kaya masasabi kong hindi ako nakukulangan sa lambing",.ayy sana all",. sabi ni sendo na nakikinig kanila sakuragi at haruko,.
nakakaingit ka naman haruko ang daming naglalambing sayo",. nakangiting sabi ni takamiya,.
naiingit ka halika dito lalambingin kita",. sabi ni oksu,.
hahaha",. tawanan ng mga kasama nila at kasalo sa hapagkainan,.
natigil ang tawanan nila ng lumabas si mito sa kwarto at lumapit sa dinning table,.
haruko hindi ba lumabas si mei ng kwarto nya"?,. tanong ni mito,.
uhm',.. sabi ni haruko sabay tango,.
masama daw ang loob nya sayo",. sabi pa ni haruko,.
napapikit ng madiin si mito pagkarinig sa sinabi ni haruko,.
gusto mo ba ng mic pare"?,. tanong ni oksu,.
kunot noo na napatingin ang mga kasama nila kay oksu,.
0yy',.. aanohin naman ni mito ang mic"?,. tanong ni takamiya,.
hahaha",. oo nga mukhang kakailanganin mo yun ngayon tol",. sabi ni noma,.
mga sira",. sabi ni mito na naalala ginawa nyang pagkanta at pagtatapat kay mei noon habang naka-on ang sound system sa buong school,.
nyahahaha",. naaalala ko rin yun",. natatawang sabi ni sakuragi,.
hahaha",. oo nga at talagang epic yun",. sabi ni haruko,.
bakit ano bang meron sa mic"?,. tanong ni ayako,.
tumingin si haruko kay rukawa, at kapwa sila napangiti sa isa't isa,.
kayo talaga',..
tama na nga yan baka marinig pa kayo ni mei, lalong magalit sa akin yun",. sabi ni mito,.hayaan mo ayako',.
ako ang magkekwento sayo mamaya ng tungkol sa mic",. sabi ni takamiya,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanfictionang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...