male dorm*
sa kwarto nila rukawa, sendo, jin at nabonaga,.
ang layo ng tanaw ah',.
nandito lang ako",. biro ni sendo kay rukawa na nakahiga sa kama,.hindi pinansin ni rukawa ang sinabi ni sendo,.
bakit parang ang lalim ng iniisip mo rukawa"?,. tanong ni jin,.
ang tanong nag-iisip ba talaga yan"?,. sabi ni nabonaga,.
tsk',. ang iingay nyo",. sabi ni rukawa sabay tagilid ng higa patalikod sa mga kasama,.
sya nga pala maiba ako',.
seryoso 'to nakita ko kanina ang ginawa mo sa lounge natin ah',.
iba ka ang ganda non",. sabi ni sendo,.oo nga nakita ko din, kahit naalis na yung ibang nakalagay mababakas pa rin ang ganda ng ginawa mo",. sabi ni jin,.
idea mo ba ang lahat ng yun ah' rukawa"?,. tanong ni sendo,.
romantic ka pala kung ganon",. sabi ni jin,.
habang tahimik pa rin na nakahiga si rukawa,.
hindi ko idea yun",. sabi ni rukawa sa isip na naalala ang nakaraan,.
flashback*
sakuragi",. tawag ni rukawa ng makitang naglalakad si sakuragi kasama ang mga kaybigan,.
0h rukawa',.
madaling araw na ah',.
bakit gising ka pa"?,. tanong ni oksu,.hinihintay ko si sakuragi",.
bakit anong kaylangan mo sakin"?,. tanong ni sakuragi,.
pwede ba kitang makausap sandali"?,.
sige na hanamichi',.
mauna na kami sayo sa loob",. sabi ni noma,.tumango si sakuragi kay noma,.
sabihin mo sakin kung anong mga gusto ni haruko at ayaw nya",. sabi ni rukawa,.
tsk",.
bakit ko naman sasabihin sayo ang mga yun"?,.para sumasaya sya",.
simple lang si haruko, kahit hindi sa isang class ng kainan mo sya dalhin ok lang yun sa kanya, yung lounge, lagyan mo palamuti, magpalutang ka ng mga lobo, pakainin mo sya ng cheese burger wag mong palagyan cucumber ayaw sa amoy non, si haruko kahit ganon lang kasimple, magiging masaya na sya non",.
at sinisuguro ko sayo na magpapasalamat sya sayo ng sobra dahil don",. sabi ni sakuragi sa tumalikod kay rukawa at naglakad palayo,.end of flashback*
napapikit ng madiin si rukawa ng maalala ang mga sinabi ni sakuragi,.
pagpikit nya muli nyang naalala si haruko,.
flashback*
babe',. tawag ulit ni haruko ng mailapag ng note book na hawak,.
uhm"?,. sabi ni rukawa,.
salamat sa ginawa mo kanina, nag-enjoy ako",. sabi ni haruko,.
end of flashback*
tutoo nga ang sinabi ni sakuragi",. sabi ni rukawa sa isip matapos maalala ang mga sinabi ni haruko sa kanya kanina,.
tulog na yata",. sabi ni nabonaga,.
nagkibit balikat sila sendo at jin,.
ang hirap ng may ganitong kasama sa kwarto may sariling mundo",. sabi ni nabonaga,.
***
main dorm*
sa kwarto nila sakuragi at mga kaybigan,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanfictionang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...