gymnasium*
finals ng interhigh tournament,.
sa court,.
sakuragi kaya mo pa bang maglaro"?,. tanong ni coach anzai,.
opo coach kaya ko po",.
sige paglalaruin kita, pero pagnakitang kong hindi na kaya ng katawan mo pauupuin kita at susunod ka sakin ah",.
sige tatang",. nakasimangot na sabi nya,
mabuti at nagkakaintindihan tayo",.
wala syangng kibo na tumango kay coach anzai,.
sige",.
sakuragi, rukawa, ittan, ayato, at ikaw usui, kayo ang maglalaro para sa second half",. sabi ni coach anzai,.opo coach",. sagot nila ittan, ayato at usui,.
sige galingan ninyo ang laro",. sabi ni coach anzai saka ito bumalik sa bench at naupo,.
tumayo ang buong team ng shohoku at pumabilog silang lahat habang nakayuko ang iba,.
malakas ang shohoku",.
tayo ang mag chachampion ngayong araw na ito"!!,. sabi ni sakuragi,.oo"!!,. sagot ng mga kateam mate nya,.
SHOHOKU"!!!,..... malakas na sabi ni sakuragi,.
FIGHT"!!!,..... malakas na dugtong ng mga player ng shohoku, saka sabay sabay silang nagtaas ng kamay at nag-apiran sa ere,.
sa panig ng mga manonood,.
ayan na ang pamosong ritwal ng shohoku",. sabi ng isang manonood,.
oo nga pagginagawa nila yan siguradong panalo na sila",. sabi naman ng katabi nito,.
sa court,.
tumunog na ulit ang buzzer hudyat na mag-uumpisa na ang second half,.
pumasok sa loob ng court ang limang napili ni coach anzai na maglalaro,.
pumuwesto si sakuragi para kumuha ng jump ball,.
captain ako nalang ang tatalon para sayo",. sabi ni usui,.
sige pero higitan mo ang taas ng talon ko",. sabi ni sakuragi,.
sige captain",. sabi ni usui,.
di nagtagal nag-umpisa na ang laro para sa second half,.
sa panig ng mga manonood,.
diba injury na yang may pulang buhok, kaya bakit maglalaro pa sya"?,. tanong ng isang lalake sa katabi nya,.
narinig naman yon ni takamiya,.
sa malabakal na katawan ni hanamichi balewala sa kanya yang injury na yan",. mayabang na sabi ni takamiya,.
tama',..
kaya nya yan",.
maglalaro yan hanggang matapos ang laro",. sabi ni oksu,.you think he can make it until the end of the game'?,. tanong ni mei,.
oo mei",.
kaya nya yan",. buong tiwalang sagot ni mito,.sa bench ng shohoku,.
wag kang masyadong mag-alala kay sakuragi haruko, pagnakita kong masama ang lagay ng paa nya at di na nya kayang maglaro pauupuin ko na sya",. sabi ni coach anzai,.
tumango si haruko kay coach anzai,.
sa court,.
kahit may injury nakakakuha pa rin ng rebound at nakakascore pa rin si sakuragi,.
BINABASA MO ANG
i love my rebound
Fanfictionang story po na ito ay iikot sa ating tatlong bida na si kaide rukawa, haruko akagi at hanamichi sakuragi, sino kaya ang pipiliin ni haruko? ang taong minahal nya mula pa sa umpisa, at alam nyang minahal din sya, oh ang taong minahal sya mula pa sa...