19 takot

71 10 0
                                    

ipinapatawag kayong lahat ni coach",. sabi ni haruko ng makalapit sa bench ng mga first year,.

sige",. maikling sagot ni rukawa,.

hmm, nandito na ba ang lahat"?,. tanong ni coach anzai,.

opo coach",. sagot nila habang ang ibang players ng team ay nakaupo sa sahig ng gym,.

may natutuhan ba kayo sa naging game ninyo ngayon"?,. tanong ni coach anzai sa team,.

walang naglakas loob na sumagot sa tanong ni coach anzai,.

ang sagot ay huwag ninyong mamaliitin ang kahit sinong kalaban, tandaan ninyong under dog lang ang shohoku noon, na laging minamaliit ng iba, at kung nasaan man ang shohoku ngayon iyon ay dahil sa pangarap at pagsusumikap ng mga nauna sa inyo, hindi kayo mananatili sa itaas kung hindi kayo magsusumikap na mapaghusay ang inyong kakayahan, bukas may game tayo sa tsukubu, isa sa top eight sa distrito na ito, kaya wag nyo silang mamaliitin, tama si haruko, hindi habang panahon high school sila ganon din kayo at ngayong wala dito ang captain ninyo punan ninyo ang kakulangan nya para sa game bukas,. sabi ni coach anzai sa kanila,.

opo coach",. sagot ng mga players ng team,.

mabuti kung ganon",. sabi ni coach anzai sa saka humarap kay haruko at rukawa na nasa tabi nya,.

haruko, rukawa, kayo na ang bahala dito mauuna ako,. ay oo nga pala wag na kayong magmadali sa pagpasok sinuspinde na ang klase ninyo, may emergency meeting daw ang lahat ng teacher, kaya pagkatapos ninyo dito pwede na kayong umuwi at magpahinga",. 

talaga po coach"?,. masayang tanong ni raiju,.

hohoho, oo nakatangap ako ng txt kanina, habang nasa game kayo, pati ako ay kasama sa meeting na iyon",.  

sige po coach salamat po",. sabi ni rukawa,.

mag-iingat po kayo",. sabi ni haruko,.

sige bukas nalang ulit",. sabi ni coach anzai saka naglakad palabas ng gym,.

congrats' kayo ang nanalo",. sabi ni rukawa na inilahad ang kamay sa harap ni haruko,.

ngumiti sya at inabot ang kamay kay rukawa,.

huhuhu, rukawa",.. iyakan ng mga joglogs ni rukawa,.

ano yun"?,.  

ewan ko",. kibit balikat na sagot ni rukawa

bakit parang narinig kong tinawag nila pangalan mo"?,.  

hindi ko narinig",.  

ngumiti si haruko at binawi kamay na hawak ni rukawa,.

pumaparaan ka lang para mahawakan ang kamay ko",.  

hahaha, halata ba"?,. 

ngumiti si haruko saka humarap sa mga kateam mate nila,.

kayong lahat ng sophomore, ipinahiya ninyo ako kay coach anzai",.  

haruko nanalo naman tayo ah',. sabi ni ikuto,.

ikaw na ang nagsabi "naman",. kaya sige sit jump ng 100 times",. utos ni haruko,.

ano bakit namin gagawin yun diba nanalo naman kami"?,. pasigaw na tanong ni ikuto,.

agad na tinignan ng masama ni rukawa si ikuto, nakita ni ayato ang masamang tingin ni rukawa, kaya agad nyang kinalabit si ikuto at pasimplem itinuro si rukawa,.

tumahimik si ikuto, ng makitang masama ang tingin sa kanya nito,.

diba laging sinasabi ni coach anzai, at maging kaming mga senior ninyo na wag nyong mamaliitin ang kahit na sinong kalaban, kaya sabihin mo ikuto,. bakit two points lang ang lamang ninyo sa freshman"?,. inis na tanong ni haruko,.

i love my reboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon