Chapter 2 :【 ôn chu 】 theo lý thường không hẳn làChapter Text
Lúc lên đèn, chu tử thư đang ở trong phòng nhìn hồ sơ. Mấy ngày nay nghe nói biên cương không xong, Tấn Vương cố ý xuất binh bình loạn ý đồ lấy trác tuyệt chiến công vì chính mình con đường làm quan thêm nữa một bút phong công. Lúc này chu tử thư tuổi thượng nhẹ, còn gánh không dậy nổi tướng soái chi chức, nhưng hắn lại biết Tấn Vương đối này chiến sự coi trọng, ngày gần đây tới chỉ có thể lặp lại tìm đọc binh thư điển tịch nghiên cứu bài binh bố trận, lấy giúp người này một tay.
"Tử thư, chu, chu tử thư!" Cửa có người hô to tên của hắn, nghe thanh âm liền biết là Tấn Vương, kêu người lời nói mang vài phần cảm giác say, nghe tới đã say. Chu tử thư ngẩng đầu, chỉ nghe thấy ngoài cửa ồn ào phân loạn, không ít hạ nhân tựa hồ đều tụ tập lại đây, chính nhỏ giọng khuyên giải an ủi này say rượu Thế tử gia chạy nhanh trở về nghỉ ngơi. Chu tử thư ngày thường ngẫu nhiên cũng sẽ cùng Tấn Vương uống thượng mấy chén, lại chưa từng thấy này như thế thất thố. Nghĩ đến là gần chút thời gian biên quan chiến sự căng thẳng, trong triều các thế lực càng là tranh đấu gay gắt, này tuổi còn trẻ Tấn Vương bị lôi cuốn trong đó, mỏi mệt bất kham. Chu tử thư thở dài, kéo ra cửa phòng, tất cung tất kính mà hành lễ gọi hắn: "Thế tử gia."
Tấn Vương trong tay còn cầm bầu rượu, bước đi lay động, ánh mắt đều đã tan rã lên. Hắn thấy chu tử thư ra tới lập tức vui vẻ ra mặt, vài bước đi lên trước tới ném ra chung quanh người hầu, mạnh mẽ chụp phủi chu tử thư bả vai: "Tử thư, hảo tử thư, mau, mau tới bồi, bồi biểu ca uống vài chén." Hắn đây là thật sự say, liền ngày thường xưng cô đạo quả đều quên đến không còn một mảnh. Chu tử thư vội vàng lui về phía sau vài bước, thấp giọng nói thuộc hạ không dám. Nhưng mấy chữ này nhi lại xúc Tấn Vương kiêng kị dường như, làm hắn tức khắc thay đổi sắc mặt: "Chu tử thư! Ngươi chớ có cùng bổn vương nói như thế." Hắn lay động vài cái, xoay người đối bên cạnh người hầu nổi giận lên: "Lăn! Đều lăn! Đều là các ngươi, đều là các ngươi ở chỗ này, tử thư mới không chịu cùng ta thổ lộ tình cảm, đều tại các ngươi." Nói nói còn động giận, duỗi tay rút ra đi theo thị vệ bội đao, không khỏi phân trần liền lung tung múa may lên.
"Ai." Chu tử thư tay mắt lanh lẹ mà cầm Tấn Vương thủ đoạn, hơi hơi dùng sức bức cho hắn thả đao, lại thấp giọng ý bảo quanh mình hạ nhân trước tránh tránh đầu sóng ngọn gió, quân tâm khó dò nhưng đừng mơ hồ mất đi tính mạng. Quanh mình người như được đại xá sôi nổi rời đi, chỉ có Tấn Vương mơ hồ mà quay đầu lại nhìn chu tử thư. Chu tử thư biết không có thể cùng con ma men chấp nhặt, đành phải nghiêng người dẫn hắn tiến vào, lại dìu hắn tại án tiền ngồi xuống. Tấn Vương cử cử bầu rượu, chân thành mời: "Đến đây đi tử thư, tới uống rượu đi."
"Ngươi không biết, ngươi không biết, hôm nay này hoàng đế có bao nhiêu hoang đường."
"Biên quan thất thủ, hắn cư nhiên muốn phái cái hèn nhát đi thu! Con mẹ nó, con mẹ nó, kia con mẹ nó thu đến trở về sao?"
"Thu không trở lại liền hoà đàm. Nói không được liền tặng người đi hòa thân. Kia nếu có thể nói, có thể cùng, còn dùng đến đánh giặc sao!"