Summary:
【 ôn khách hành x chu tử thư 】
Núi sông lệnh kịch bản thứ mười bảy tập lão ôn say rượu khoách viết, ôn chu lần thứ ba doi
( ps. Nhân thiết thiên nguyên tác )Work Text:
——Runaway
Chu tử thư ở trước cửa phòng ghế lập hồi lâu, xuyên thấu qua môn sa mơ hồ có thể nhìn đến một chút ánh sáng trung ôn khách hành đong đưa bóng dáng. Chu tử thư không ngừng hồi tưởng mới vừa cùng diệp bạch y đối thoại, do dự một hồi, vẫn là đẩy ra môn.
Trong phòng chỉ tùy ý điểm một trản đuốc đèn, ôn khách hành một bộ lam y, dào dạt vẻ say rượu, nửa dựa bàn lùn ngồi ở tịch thượng, như cũ ở uống rượu. Thấy chu tử thư vào được, ôn khách hành xây khởi một cái nịnh nọt dường như tươi cười ngẩng đầu nhìn về phía chu tử thư.
"A nhứ, tới, uống rượu", nói duỗi tay cầm lấy bầu rượu.Chu tử thư rũ xuống eo đè lại ôn khách hành nắm bầu rượu tay, xanh nhạt đầu ngón tay hơi hơi có chút lạnh cả người. Ôn khách hành dừng một chút, chậm rãi ngẩng đầu, một đôi cực lượng đôi mắt đối thượng chu tử thư giờ phút này kia đối nhìn không thấu là cất giấu loại nào cảm xúc mặt mày.
Bên cửa sổ một trận nhu phong thổi qua, đèn thượng ánh nến hơi hơi lay động một cái chớp mắt, lôi kéo hai người bóng dáng ở dưới đèn nhợt nhạt đan chéo.
"Nhìn cái gì", chu tử thư nói.
Ôn khách hành chậm rãi nâng lên tay, một chút hướng tới chu tử thư cổ áo duỗi đi, này cánh tay làm như có ngàn cân trọng, mỗi nâng gần một tấc đều yêu cầu hao hết hắn sở hữu dũng khí. Rốt cuộc ôn khách hành tay ở gần như gang tấc vị trí dừng lại, hắn tưởng cởi ra chu tử thư quần áo, lại đi khẽ hôn vuốt ve một lần những cái đó nhìn thấy ghê người đinh thương, phảng phất như vậy có thể là một loại không ngại an ủi, với hắn, với a nhứ.
"...Có đau hay không?", Ôn khách hành nhăn lại mi, nhẹ giọng hỏi.
Chu tử thư sửng sốt, hắn không biết nên hồi đáp cái gì. Ôn khách hành giờ phút này nhìn về phía ngực hắn ánh mắt chước đến hắn trong lòng một trận đau đớn, này đôi mắt phảng phất còn có càng thêm khắc chế mà phức tạp tình cảm. Hắn giống như có thể xem hiểu, lại sợ hãi có thể xem hiểu. Chu tử thư không dám lại nhiều xem, vì thế dời đi tầm mắt, xoay người đưa lưng về phía ôn khách hành.
"Bằng không ngươi cũng thử xem", chu tử thư nói.
Ôn khách hành than nhẹ một tiếng, làm như cười khổ. Hắn xoay chuyển trong tay chén rượu, nghiêng đi thân nhìn chu tử thư bóng dáng.
"...Nhiều năm như vậy, ta liền gặp gỡ ngươi như vậy một cái hợp ý xem đôi mắt"
"...Ngươi có thể hay không đừng chết a?"Chu tử thư phía sau lưng cứng lại rồi hồi lâu. Chết cái này chữ với hắn mà nói, nửa năm trước, là hắn rời đi cửa sổ ở mái nhà lúc sau duy nhất sở cầu; mà hiện giờ, còn lại là hắn sâu trong nội tâm nhất vô pháp trực diện tiếc nuối cùng không tha, như là quỷ mị giống nhau, mỗi khi ở hắn nhất lưu luyến nhân gian thời điểm dắt âm dương đồng hồ cát từ địa ngục bò ra, ở bên tai hắn chậm rãi minh chuông tang. Hắn mới vừa rồi mới vừa cùng diệp bạch y nói qua, hắn nhân sinh chỉ có hai lựa chọn, hoặc là hảo hảo tồn tại, hoặc là hảo hảo chết, không ai có thể buộc hắn đi con đường thứ ba.