Summary:
Trúc mã văn học, pwp
Không có gì logic, đơn thuần làm ái
( ta nói không logic là nghiêm túc
( đừng hỏi ta vì sao trúc mã văn học lão ôn vẫn là kêu ôn khách hành, coi như Diễn Nhi chỉ là nhũ danh hảoChapter Text
Mỗi đến niên hạ, bốn mùa sơn trang từ trên xuống dưới trên dưới một trăm tới khẩu, nhất vội liền số ôn khách hành.
Bổn đại trang chủ là đại sư huynh chu tử thư, ngày thường nói một không hai, sơn trang đi con đường nào, hắc bạch lưỡng đạo như thế nào ứng phó, bổn môn võ công như thế nào truyền thừa, cuối cùng giải quyết dứt khoát đều đến nghe hắn. Nhưng nếu là luận khởi ăn tết chuyện này tới, hắn nói lại là nửa phần đều không tính. Lớn đến khi nào tế bái tổ tiên tiền bối, dùng gì đồ cúng, làm gì chuẩn bị, nhỏ đến sơn trang cơm tất niên tổng cộng vài món thức ăn, tể nhiều ít đầu súc vật, chuẩn bị nhiều ít bàn yến hội, này đó chu tử thư thái toàn bộ đều chỉ có nguyên lành cái số, hơi chút hỏi chút cụ thể chi tiết, hắn cũng chỉ có thể cùng ngươi nói: Đi hỏi ngươi ôn sư huynh.
Vì thế mọi người cũng đều học xong căn bản không đi qua hỏi chu tử thư. Cửa ải cuối năm buông xuống, ôn khách hành muốn thống kê nông trang điền thuê, an bài hàng tết chọn mua, chuẩn bị nhân tình lui tới, ngàn đầu vạn tự rườm rà phức tạp, mỗi ngày càng thêm vội đến chân không chạm đất, thiên không lượng liền hướng phòng nghị sự ngồi xuống, các màu người chờ nước chảy dường như ra vào. Chu tử thư nhất không yêu quan tâm này đó việc vặt, ôn khách hành ái quản, hắn cũng liền mừng được thanh nhàn, đương khởi phủi tay chưởng quầy. Sơn trang trung có chút ái vui đùa ầm ĩ nói giỡn đệ tử, ở sau lưng nói giỡn nói ôn sư huynh tựa như trang chủ phu nhân giống nhau hiền huệ. Tiểu tử thúi nhóm xem quen rồi có gia thất thúc bá bối bị các phu nhân quản tiền quản rượu quản tay quản chân, lại xem ôn khách hành mỗi ngày đi theo chu tử thư mặt sau nhắm mắt theo đuôi, một ngụm một cái sư huynh kêu đến ngọt đến phát nị, đều ở sau lưng lẩm nhẩm lầm nhầm nói trang chủ rất có bản lĩnh, đem kia một thân ngạo khí ôn sư huynh đều dạy dỗ đến dễ bảo.
Chu tử thư mỗi ngày giám sát đệ tử tập võ đọc sách, tới rồi cơm điểm còn phải đi giám sát ôn khách hành ăn cơm, nếu không vị này đại quản gia vội lên nhất định là mất ăn mất ngủ. Ôn khách hành thế nhưng cũng theo đó dưỡng thành xảo quyệt tính tình, một hai phải chu tử thư bồi hắn ăn cơm hắn mới bằng lòng ăn. Nếu là chu tử thư có việc bị vướng, nhất thời tới không được, hắn cũng liền im bặt không nhắc tới ăn cơm sự, cả ngày hạt gạo không tiến cũng mặt không đổi sắc, mỗi khi kêu chu tử thư lại tức lại bất đắc dĩ, không lay chuyển được hắn này sư đệ, cũng chỉ hảo theo hắn tính tình tới. Mấy năm trước trong sơn trang cùng Tấn Châu pha đi thông tới, chu tử thư vị kia Vương gia biểu ca ngày lễ ngày tết nhất định sẽ khiển người tới hàn huyên thăm hỏi. Chu tử thư ở bên ngoài chiêu đãi Tấn Châu lai khách, ôn khách hành liền ngồi ngay ngắn ở bên trong không nói một lời mà phiên sổ sách, từ sớm đến tối, liền chung trà đều không chạm vào một chút. Hầu lập một bên đệ tử thấy ôn khách hành sắc mặt, nửa câu lời nói cũng không dám khuyên, chỉ có thể chờ bên kia chu tử thư dàn xếp hảo khách nhân, lại đến đem bọn họ từ ôn sư huynh áp suất thấp trung giải cứu ra tới.