37. Trong mộng vu hiệp

11 0 0
                                    

Summary:

Nếu chu tử thư biết ôn khách hành là chết giả.

Notes:

Này thiên hoàn toàn là ở kịch không bá xong thời điểm phiên lộ thấu cùng thông cáo đơn được đến phỏng đoán cốt truyện sản vật, bởi vì viết đến quá chậm bị bá ra cốt truyện vả mặt.
Sau lại liền biến thành tự mình bình tiếc nuối, tuy rằng ta đã cùng sơ tỷ giải hòa.
Văn dùng một ít thư bản giả thiết.

Hai năm rốt cuộc viết xong

Work Text:

Ôn khách hành đã chết.

Linh đường không lớn, chỉ có một trản trường minh đăng cũng mấy cây sáp ong đuốc châm, bàn thờ thượng chỉ bãi một bầu rượu. Ngầm chậu than minh minh diệt diệt, một người bạch y quần áo trắng chính quỳ gối đệm hương bồ thượng hướng trong tục tiền giấy. Chu tử thư quỳ đến chân ma, đơn giản ngồi xếp bằng ngồi dậy, từ trong lòng ngực lấy ra bầu rượu rót một ngụm. Này cùng túc trực bên linh cữu lễ chế không hợp, bất quá nói vậy lão ôn sẽ không để ý. Nuốt xuống một ngụm nếm không ra hương vị rượu, chu tử thư nhẹ nhàng cong cong khóe miệng.

Ôn khách hành từ nhai thượng ngã xuống đi, các môn phái biến tìm thi thể không có kết quả. Bạch lộc nhai hạ quái thạch đá lởm chởm cỏ cây giao triền, khó lưu toàn thây, nhiều lần tìm tòi cũng chỉ tìm được rồi vết máu loang lổ quần áo mảnh nhỏ cùng tàn chi đoạn tí. Kia thi thể thượng có các môn phái đều muốn đồ vật, chu tử thư một người tranh bất quá bọn họ, huống hồ hắn đối quỷ chủ che chở thái độ sớm làm hắn bị cùng coi là quỷ cốc dư nghiệt, nếu không phải diệp bạch y đảm bảo chưa chắc có thể toàn thân mà lui. Bởi vậy hắn xin miễn thất gia giữ lại, mang theo trương thành lĩnh vội vàng đỡ linh về quê. Dọc theo đường đi bọn họ phía sau chuế người không ít, rất nhiều thế lực đều đối này thầy trò hai người như hổ rình mồi, rồi lại kiêng kị chu tử thư trong tay một thanh bạch y kiếm. Dọc theo đường đi hữu kinh vô hiểm, tốt xấu là về tới bốn mùa sơn trang. Bị lửa lớn đốt hủy gần một nửa sơn trang còn không có tu sửa xong, chu tử thư chỉ huy trương thành lĩnh chữa trị một ít thủ vệ cơ quan, nhiều ít chặn một ít nhìn trộm đôi mắt.

Lều tang lễ đáp ở sau núi rừng đào bên trong, quan trung cũng không di thể, chỉ thả ôn khách hành bầu rượu cùng hắn thường mang một con quan. Quan tài mặt sau không có di ảnh, chỉ có chu tử thư thân thủ viết một bộ câu đối phúng điếu. Hôm nay là quàn thứ sáu ngày, trương thành lĩnh bồi chu tử thư thủ đủ sáu ngày, thật sự chống đỡ không được bị đánh vựng ôm trở về nghỉ ngơi. Đứa nhỏ này tâm thật, sư thúc vô hậu liền chính mình đỉnh làm hiếu tử, cùng sư phụ một đạo túc trực bên linh cữu. Trương thành lĩnh hồng con mắt quỳ gối kia, không ăn không uống cũng không ra tiếng, trong lúc ngẫu nhiên giúp chu tử thư trọng trí cơ quan, đánh rớt bên ngoài tới nhìn trộm hoặc là tưởng xâm nhập người, sáu ngày cơ hồ không ăn uống, khuyên hắn cũng không nghe. Chu tử thư xem ở trong mắt, phụ thân hắn qua đời thời điểm hắn chưa bao giờ có cơ hội làm hiếu tử, khi đó một đường đào vong binh hoang mã loạn, mấy ngày liền bôn ba cùng mặt sau phát sinh rất nhiều sự tình hòa tan hắn mất đi phụ thân thương cảm. Sự tình một cọc tiếp theo một cọc, chỉ cần hắn không thèm nghĩ liền phảng phất phụ thân còn ở, chỉ cho là chính mình rời nhà lang bạt giang hồ. Mà nay hắn quỳ gối linh đường, thiết thực mà cảm nhận được tử vong. Trương thành lĩnh như là ở ôn lại chính mình thống khổ, cũng như là ở tẫn hắn vĩnh viễn không thể tẫn hiếu. Thứ sáu ngày, trương thành lĩnh quỳ thân mình đã hơi hơi lay động, nhưng hắn vẫn cứ quật cường mà đem thân mình thẳng thắn. Chu tử thư nhìn hắn quỳ gối đệm hương bồ thượng đơn bạc rồi lại đĩnh bạt bóng dáng, trong lòng không đành lòng, qua đi đem hắn ôm vào trong ngực. Hắn qua đi thời gian minh thấy trương thành lĩnh trong mắt hàm chứa nước mắt, nhưng ôm vào trong ngực khi lại chỉ có nghẹn hồng hốc mắt. Chu tử thư hoãn hoãn theo thiếu niên cứng còng run rẩy bối, nhỏ giọng nói cho hắn, ở sư phụ trong lòng ngực có thể khóc, mà trương thành lĩnh chỉ là ở trong lòng ngực hắn yên lặng gật đầu. Chu tử thư ở trong lòng thở dài, đứa nhỏ này, không đổ lệ, cũng chỉ có thể đổ máu. Lại không nghỉ ngơi thật sự muốn ra mạng người, chu tử thư bất đắc dĩ, vỗ vỗ thiếu niên đầu tóc, ở hắn sau cổ nghiêng phách một chưởng, đem hắn ôm đến cách đó không xa rừng phòng hộ trong phòng nhỏ, đốt một chút sống mơ mơ màng màng.

TỔNG HỢP ĐỒNG NHÂN ÔN CHU 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ