Chapter Text
Chu tử thư lần thứ hai tỉnh lại khi đã qua buổi trưa, ngoài cửa sổ tuyết đã ngừng. Hắn chậm rãi chớp chớp mắt, tinh thần vẫn có chút hôn mê, thân thể lại trầm lại hư nhuyễn, nhưng kia khó có thể thừa nhận đau đớn rốt cuộc biến mất. Ôn khách hành tại hắn bên cạnh ngồi ngủ gật, có chút động tĩnh lập tức liền tỉnh, cuống quít thò qua tới xem chu tử thư. Hắn đáy mắt ô thanh, đầu bạc hỗn độn, hiển nhiên là một đêm không ngủ.
"Lão ôn," chu tử thư nhẹ nhàng kêu hắn, duỗi tay sửa sửa ôn khách hành rơi rụng sợi tóc, "Giác cũng không ngủ, phải làm thần tiên?"
Ôn khách hành lại vô tâm cùng hắn vui đùa, dò xét trong chốc lát hắn mạch đập, sầu lo hỏi: "A nhứ, ngươi ngực như thế nào? Còn có đau hay không?"
Chu tử thư thở dài nói: "Ta không có việc gì, chỉ là vẫn là mệt, nghỉ một chút liền hảo."
Ôn khách hành mày vẫn khóa, nghiêm mặt nói: "Ngươi đừng giấu ta. Ngươi mạch hành trệ sáp, sẽ chi vô lực, tim phổi khủng có ứ huyết. Ngươi tâm mạch vốn là có vết thương cũ, ta sợ trì hoãn sẽ tăng thêm, cần mau chóng hóa giải mới hảo."
Chu tử thư hơi nhắc tới bắt đầu vận chuyển khởi nội tức, quả nhiên cảm thấy ngực cản trở, ẩn ẩn làm đau, lập tức liền không hề dùng sức. Hắn cười một chút nói: "Không có việc gì. Ta sau đó vận công đi ngược chiều, đem ứ huyết bức ra liền hảo."
Ôn khách hành vội la lên: "Kia như thế nào thành? Ngươi tối hôm qua mới thương tâm nôn ra máu, hôm nay lại muốn đi ngược chiều tâm mạch, kia sốt ruột chờ đau lại đến một lần, nơi nào thừa nhận được?"
Chu tử thư ngẩn ra một chút nói: "Nhịn một chút liền qua, lại không phải không đau quá."
Ôn khách hành lắc đầu nói: "Ngươi đừng cử động nội tức. Ta tới vận công, thế ngươi chải vuốt kinh mạch, trước vận hành mười cái chu thiên nhìn xem có thể hóa giải nhiều ít." Nói liền muốn ôm chu tử thư đứng dậy.
Chu tử thư nhẹ nhàng đè lại cổ tay hắn, thở dài: "Ngươi hà tất như thế? Nhịn một chút liền chuyện quá khứ, tội gì đại háo ngươi tâm thần cùng tu vi."
Ôn khách hành trầm mặc nhìn hắn sau một lúc lâu, cuối cùng cắn răng nói: "A nhứ, ngươi đó là làm ta vì ngươi làm điểm này sự cũng không chịu? Kẻ hèn một chút tu vi cùng ngươi chịu khổ so sánh với, đến tột cùng tính cái gì đâu?"
Chu tử thư sửng sốt, lập tức ôn thanh trấn an hắn nói: "Lão ôn, ta không phải......"
"Chu thánh nhân, ngươi cái gì đều chịu đựng, cái gì đều chính mình chịu," ôn khách hành đánh gãy hắn, lông mày ninh, thế nhưng như là động thật giận, "Bệnh thành như vậy, còn không cần ta giúp ngươi? Ngươi là hèn hạ chính mình, vẫn là hèn hạ ta?"
Chu tử thư lắp bắp kinh hãi, không nghĩ tới hắn sẽ nói như vậy, vô danh ngọn lửa cũng đi theo nhảy đi lên. "Ta hèn hạ ai?" Hắn nỗ lực chi khởi thân thể, cắn răng phát ra run nói: "Ôn khách hành, ngươi lại ở hèn hạ ai? Ngươi...... Ngươi chết ở ta trước mặt, hai lần —— ôn khách hành, ngươi ở hèn hạ ai......" Hắn nhắm mắt lại, không thể tránh miễn mà lại nhìn đến cảnh trong mơ lặp lại tái diễn hình ảnh, ngực một trận phiền ác, kia quen thuộc đau đớn lại đánh úp lại, giảo hắn tâm muốn đem huyết nhục nghiền nát. Hắn nội tức tán loạn, giơ tay đè lại ngực, cổ họng một ngọt, thiếu chút nữa lại nôn xuất huyết tới, cuối cùng thế nhưng sinh sôi nuốt trở vào.