qsfhtxnSummary:
Kẻ hèn gãy xương gì đủ nói đến
Work Text:
Chu nhứ cấp diệp bạch y chấn vỡ nửa điều cánh tay cốt, cùng mặt mũi bầm dập ôn khách hành nâng trở về bốn mùa sơn trang.
Ôn khách hành thẹn trong lòng, này nửa điều cánh tay cùng hắn thoát không được can hệ, đứng ngồi không yên, ngày đêm đi theo chu nhứ trước sau thu xếp, chỉ đông không dám hướng tây; thiên tờ mờ sáng, vỉ hấp thượng lưu bánh nướng bốn cái, cháo trắng nửa nồi, khi rau tiểu xào một mâm, thiết hảo giòn cây đậu đũa nhi hai đĩa, làm như thầy trò hai người đồ ăn sáng, chính mình mặc chỉnh tề, chọn con ngựa, đuổi Côn Châu tập đi.
Côn Châu bốn mùa như xuân, chợ thượng bán hoa so bán đồ ăn nhiều. Dân bản xứ an ổn nhật tử quá đến lâu, họp chợ lặp đi lặp lại đều là thục gương mặt, đâu ra ôn khách hành như vậy một biểu nhân vật, đáng chú ý còn thuận mắt, bán đồ ăn a bà nhìn cũng thoải mái, lại nhân tiện tìm hiểu hai câu thân gia, hắn đều thuận miệng ứng phó, hỏi hay không thành gia, ôn khách hành liền thẹn thùng mà cười, có thể so với cô dâu mới, nói chính mình đã có gia thất, bên cạnh đồ tể nghe xong vội vàng thu xếp nói: Lang quân nhìn nhà ta tân thiết thịt, đều mới mẻ, nhất thích hợp cấp khách nữ hầm ăn, bổ dưỡng lại an thai, dưỡng nhan còn xuống sữa.
Cuối cùng vẫn là mua hồi xuống sữa chân heo (vai chính) hai chỉ, an thai đậu nành một phen, nước trong trung phao một cái buổi sáng, phủ trung lại hầm hai cái canh giờ, mãn thính đường đều thơm phưng phức, nóng hầm hập, chu nhứ uống lên đủ hai chén, rượu đủ cơm no liền lại đuổi đi trương thành lĩnh đi đứng tấn tiêu thực, chờ mặt trời lặn về hướng tây thỏ ngọc mọc lên ở phương đông, tắm gội xong, một ngày cũng mau đi qua.
Nên đến nghỉ tạm thời điểm, chu nhứ tản ra búi tóc, chân trái tiêm dẫm chân phải cùng ném rớt giày vớ, đem áo khoác đai lưng giải hướng thuế giá một khoác, trước ôn khách hành một bước lăn đến giường, mông hướng ngoại, động tác lưu loát, nửa phần không có sau khi ăn xong thu thập chén đũa lúc ấy tay không thể đề bộ dáng.
Ôn khách hành bưng một chậu nước ấm rảo bước tiến lên phòng: "A nhứ, đem chân giặt sạch, đem quần áo cởi, lại đi ngủ."
Chu nhứ mới vừa nằm uất thiếp, cả người phạm lười, không nghĩ đứng dậy: "Ngày hôm qua không phải mới vừa tẩy quá sao, hôm nay lại muốn tẩy?"
Đang nói, ôn khách hành đã muốn chạy tới trước giường, đem thùng gỗ thả, giày bãi chính, lại cấp thuế giá thượng bào mang chải vuốt lại, trong miệng nhắc mãi: "Vậy ngươi đồ đệ ngày hôm qua cũng bối quá bao cát, hôm nay không phải còn muốn bối?"
Chu nhứ đầu dính vào gối đầu thượng, đem hai chân từ trong ổ chăn cọ ra tới, nằm ở trên giường ngại hắn bà bà mụ mụ, ba hoa quả lưỡi. Ôn khách hành dựa gần quở trách, trong lòng lại cảm thấy ấm áp: A nhứ hiện tại, nào còn giống ban ngày cố làm ra vẻ trang chủ sư huynh, đảo giống cái lao động một ngày nông dân, về nhà ăn thượng tức phụ một ngụm nhiệt cơm, liền sớm cởi giày ngủ...... Chính hắn đâu, chính hắn chính là kia tức phụ, quản hắn là làm hiền nội trợ vẫn là làm Hà Đông sư, hai người bọn họ trên đời, không có gì quỷ cốc cái gì bốn mùa sơn trang, cái gì năm hồ minh cái gì lưu li giáp, không biết hối sóc xuân thu, liền cùng chu nhứ đương lư dục rượu, quá gà bay chó sủa nhật tử.