Chapter 7:Trong truyền thuyết ôn nương tử

3 0 0
                                    

Summary:

Một cái lấy 《 Liêu Trai chi anh ninh 》 vì nguyên hình truyện cổ tích, r ở 6 chương.

Chapter Text

Một

Chu tử thư tuổi nhỏ tang phụ, mẫu thân xuất thân thế gia, từ nhỏ dạy hắn biết chữ viết văn chương, sau lại hắn lại đi theo cữu cữu Tần hoài chương học tập, Tần hoài chương là tiến sĩ phản hương, cũng là xa gần nổi tiếng đại nho, chu tử thư bởi vậy học vấn thực hảo, mười bốn tuổi liền trúng tú tài, đang ở phụ lục kỳ thi mùa thu.

Đọc sách rất nhiều, chu tử thư có một cái thói quen, hắn thích ra cửa tản bộ, đặc biệt thích đi trước vùng ngoại ô.

Mẫu thân trong lén lút thực tự hào mà cùng ca ca nói, nhà ta hài tử, chưa bao giờ sợ hãi hiểm cảnh, khi còn nhỏ ở núi rừng lạc đường, ngược lại thề muốn sờ biến sở hữu đường núi.

Cữu cữu nhi tử Tần cửu tiêu thực hiểu biết hắn cái này thói quen, mỗi phùng ngày hội cũng sẽ ước hắn cùng ra cửa du lãm, năm sau tết Thượng Nguyên, cửu tiêu ước hắn đi ra ngoài, vừa đến trấn ngoại, cữu cữu trong nhà tới cái người hầu, đem cửu tiêu kêu đi rồi.

Chu tử thư thừa dịp hứng thú một mình đi dạo, chỉ cảm thấy khắp nơi cảnh sắc đều thực mỹ, bất tri bất giác đi vào một chỗ yên lặng nơi, với biển hoa trung thấy một cái khuôn mặt minh diễm đậu khấu nữ lang, thân xuyên viên lãnh thanh bào, trong tay nhéo một đóa đào hoa, bên môi ngậm mỉm cười.

Chu tử thư nhìn nàng một cái, lại nhịn không được nhìn nàng một cái.

Thanh bào nữ lang bên cạnh có cái sơ song nha búi tóc tiểu cô nương, thanh thúy nói: "Tỷ tỷ, cái kia tiểu lang quân trộm xem ngươi đâu."

Nữ lang ngước mắt nhìn phía chu tử thư, nàng có một đôi cực động lòng người con ngươi, đôi mắt đẹp thâm thúy, lại có vẻ vô tội thiên chân, đuôi mắt nhếch lên tới, bằng thêm vài phần như có như không giảo hoạt.

Nàng nháy mắt, chu tử thư cũng chớp mắt, hắn sinh đến khuôn mặt thanh tú, tính trẻ con chưa thoát, mắt hạnh chớp, ngốc lăng đến đáng yêu.

Nữ lang phụt một tiếng cười, chu tử thư lấy lại tinh thần, mặt hơi hơi đỏ, ánh mắt liếc hướng ngọn cây, buông xuống trên mặt đất.

Tiếng cười lại thanh thúy mà vang lên tới, phong xuyên qua ngọn cây, mang đi cánh hoa, nàng bước chân lại nhẹ lại mau, đạp lên hoa rơi thượng lặng yên không một tiếng động.

Trong tầm mắt xuất hiện một đôi màu đen giày thêu, chu tử thư đem đôi mắt nâng lên tới, thanh bào nữ lang nghiêng đầu xem hắn, cười hì hì nói: "Ngươi hảo sinh kỳ quái, mới vừa rồi vì sao trộm xem ta, hiện tại lại không dám nhìn ta?"

Chu tử thư bên tai nhân nàng trắng ra đặt câu hỏi mà đỏ bừng, hành lễ đúng sự thật nói: "Ta thấy cô nương sinh đến đẹp, cho nên nhiều xem vài lần, mạo phạm cô nương, ta đây liền rời đi."

Nữ lang khẽ cười nói: "Ngươi đã biết mạo phạm, như thế nào là có thể dễ dàng rời đi?"

Chu tử thư nhíu mày nói: "Tại hạ ngu dốt, thỉnh cô nương chỉ giáo."

TỔNG HỢP ĐỒNG NHÂN ÔN CHU 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ