50. Thiên thu tuyết

8 0 0
                                    

Work Text:

1

Ở quỷ cốc bị nói một người có điểm nhân khí nhi, quả thực có thể nói là đang mắng người.
Đối ôn khách đi tới nói càng là như vậy.

Hắn gần nhất mới vừa nhặt a Tương về nhà. Ở bao nhiêu nước sôi năng khởi phao, món ăn lạnh tiêu chảy gà bay chó sủa lúc sau, vì đem này tiểu nữ oa nuôi lớn, hắn rốt cuộc hạ quyết tâm ở ngoài phòng lũy cái thổ bếp.
Thổ bếp vị trí liền tuyển sau một lúc lâu. Nhân hắn nhà ở bên cạnh còn có cái một điểm liền trúng tiểu nhà cỏ, không chỉ có phá còn lung lay sắp đổ, tựa hồ một hồi phong tới là có thể cho nó thổi phi. Mái hiên rơm rạ bị hôm qua cấp vũ đánh thành tế lũ, phiêu phiêu hốt hốt mà trụy ở mái hiên biên, tựa hồ tùy thời tùy chỗ liền phải rơi xuống.
Nó rách nát, lại vững như bàn thạch đứng lặng ở nơi đó, cùng nó bên trong ở cái kia lão hòa thượng giống nhau ngoan cố không hóa.

Lại nói tiếp cũng là tháng trước sự tình, kia lão hòa thượng trong tay cầm thiền trượng, lẻ loi một mình xông vào quỷ cốc, ngạnh nói ôn khách hành là Phật muốn hắn độ người có duyên. Một bên niệm a di đà phật, một bên đem thiền trượng sử thành khảm đao, dùng uy vũ sinh phong đạt ma đao pháp đánh lùi khiêu khích chúng ác quỷ, quỷ cốc nơi này sao, ai lợi hại ai nói lời nói, ai đem quỷ đầu đánh thành cẩu đầu ai chính là lão đại.
Hắn lại run run rẩy rẩy tìm tới quỷ chủ, nói chính mình vốn là không mấy ngày hảo sống, mượn quý bảo địa chôn cốt không thắng vui sướng. Quỷ chủ gục xuống mí mắt chưa trí có không, việc này liền như vậy lừa gạt đi qua. Lão nhân kia liền hãy còn tìm ôn khách hành nơi bên cạnh một cái đất trống kiến cái vừa không tránh hàn cũng không che vũ, phảng phất một thổi liền đảo nhà tranh, mỗi ngày gõ chính mình mõ, niệm chính mình kinh, cũng không biết là không đem phụ cận hàng xóm đương người ngoài vẫn là không đem bọn họ đương người, chỉ ồn ào đến phụ cận chúng quỷ suốt đêm chuyển nhà, trừ bỏ gần nhất thể xác và tinh thần đều mệt ôn khách hành.

Mảnh khảnh như thanh trúc thiếu niên ban ngày mới nhìn quỷ chủ kháp tân quỷ cổ, buổi tối về nhà nghe thấy không dứt bồ đề thanh tâm khúc, đẩy cửa thấy ngồi ở cửa ghế trên đói khuôn mặt nhỏ trắng bệch, lại không dám khóc a Tương, trực giác đến chính mình đầu sinh đau.

2

Ôn khách hành một đêm không ngủ, ở nguyệt hắc phong cao giết người đêm kiến cái thổ bếp hình thức ban đầu ra tới. Lại không biết nơi nào làm đến đây một cái nồi sắt, dùng sức hướng lên trên một phóng, dựa vào nội lực áp quá cũng không chỉnh tề biên giác. Sáng sớm ánh mặt trời một chiếu, thoạt nhìn còn rất giống như vậy hồi sự.

Chỉ là thoạt nhìn thôi.
Lão hòa thượng ở trong mộng bị yên sặc tỉnh, từ trong phòng đi ra, thấy trong nắng sớm khói xông lượn lờ, ôn khách hành cùng tiểu a Tương bị không năm sáu bếp cùng ướt sài huân thành hai cái hoa miêu.

Hắn cuối cùng là than khẩu trường khí, đem áo cà sa cùng thiền trượng lưu tại trong phòng, vãn thượng tay áo, cứu tiểu huynh muội với nước lửa —— từ nhóm lửa xắt rau bắt đầu giáo ôn khách hành nấu cơm.

Ôn khách hành dùng một loại xem lão quái vật ánh mắt nhìn hắn.
Lão hòa thượng nói đừng nhìn ta như vậy, trước kia trong chùa nghèo, hương khói thưa thớt, thu không đủ chi, còn toàn dựa ta chiêu thức ấy trù nghệ thiêu thức ăn chay hấp dẫn khách hành hương.

TỔNG HỢP ĐỒNG NHÂN ÔN CHU 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ