Summary:
Chu gia có một bức tổ truyền tiêu hàn đồ, bên trong ở một con ôn khách hành......
Bổn văn là douban hữu lân wait ( bánh ) ở ngụy trang giả trong trò chơi viết 《 họa trung tiên 》 tục viết, mở đầu 600 tự ( phác họa hướng lên trên ) căn cứ bánh nguyên văn bổ sung và cắt bỏ.
Chapter Text
Một
Chu tử thư lại lần nữa xoa nhẹ hạ đôi mắt, dị tượng còn tại. Hắn án thư bên tay phải trên tường, treo phúc gia truyền cửu cửu tiêu hàn đồ. Hiện giờ kia mãn thụ hồng mai, đang có một đóa phiếm oánh oánh bảo quang.
Hắn tuy chỉ có tú tài công danh, nhưng cũng sư xuất danh môn, tuy ở tiêu khiển khi xem qua chút họa bổn quái đàm, cũng không tin những cái đó quái lực loạn thần. Đơn giản đọc sách có chút mệt mỏi, vì thế đề đèn ly án, liền phải tìm tòi đến tột cùng.
Nào biết vừa đến phụ cận, một cổ mùi thơm lạ lùng phác mũi, lại là đem hắn mê choáng qua đi.
Chờ hắn sâu kín chuyển tỉnh, phát hiện chính mình còn tại án tiền, lại ngồi ở một cái hồng y nam tử trong lòng ngực.
Đối phương chính thưởng thức hắn ngón tay, khi thì tinh tế vuốt ve, khi thì gần sát chóp mũi nhẹ ngửi.
Thấy hắn tỉnh cũng không hoảng hốt, ngược lại cười hì hì nói: "Không vừa vô trạng, đêm khuya quấy rầy, mong rằng công tử bao dung."
Chu tử thư chịu này cả kinh, không rảnh lo đáp lời, theo bản năng liền phải ném ra hắn, nhưng mà hai tay bị hắn khẩn cô, thế nhưng tránh không khai đối phương ôm ấp, đành phải mở miệng thử, "Huynh đài đã là biết lễ người, có không buông ta ra?"
Người áo đỏ không đáp hắn, lo chính mình nói: "Bỉ họ Ôn, ôn khách hành, không biết công tử như thế nào xưng hô?"
Người này lai lịch không rõ, cử chỉ cổ quái, khủng người phi thường, chu tử thư chỉ phải nâng cao tinh thần ứng phó: "Học sinh chu nhứ."
"Nhà hắn vốn là vô tình vật, luôn luôn bay về phía nam lại bắc phi." Ôn khách hành để sát vào hắn bên tai, phun tức thân thiết, "A nhứ, ngươi khởi như vậy cái tên làm gì?"
Mắt thấy hắn càng thấu càng gần, chu tử thư đem quay đầu đi, nói: "Ôn huynh ở xa tới là khách, cùng Chu mỗ tương đối khô ngồi, nói cái gì hành thuyền nước biếc, khinh bạc đào hoa, chỉ sợ không thú vị, trong nhà đúng lúc có linh sơn mây mù, không bằng mỗ cấp ôn huynh pha một ly, lại làm tán gẫu?"
Ôn khách hành nháy hắn kia mắt đào hoa, đáng thương vô cùng nói: "A nhứ thật tàn nhẫn, ngoài miệng nói hoan nghênh, thân mình lại không chịu ai ta gần chút, chẳng lẽ là muốn mượn khẩu pha trà, trốn ta xa chút đi?"
Chu tử thư bị giáp mặt vạch trần bàn tính nhỏ, đang muốn che lấp một vài, lại thấy lã chã chực khóc ôn khách hành lại thay đổi sắc mặt.
Lúc này hắn mắt phong vũ mị, ngữ mang trêu đùa, "Không đúng không đúng, chúng ta a nhứ nhất nghĩ sao nói vậy, định là ta tưởng sai rồi. A nhứ muốn pha trà, nên không phải là tưởng thêm chút cái gì, chờ ta mềm thân mình, mới hảo nhậm ngươi làm đi."