Chương 299: Chạy trốn

316 21 4
                                    

"Cái gì gọi là Vệ Tam là người bị nhiễm bệnh?" Hạng Minh Hóa nghe Giải Ngữ Mạn nói thì ngơ ngác tại chỗ, một lúc lâu sau mới hỏi lại.

Giải Ngữ Mạn nghe được tin tức từ Quân khu 13 thì cũng phải tiêu hóa thật lâu. Lúc bà tỉnh táo lại mới tới nói cho Hạng Minh Hóa: "Ngày đó Lê Trạch cùng người của Quân khu 1 đi qua, vừa lúc đụng phải Vệ Tam mất điều khiển. Sĩ quan dẫn đội báo cáo cho lãnh đạo Quân khu 1 tại chỗ, bên kia ra lệnh truy nã, muốn đưa Vệ Tam đến Sao Đế Đô."

Ban đầu mấy ngày nay, toàn bộ quân khu trong Liên bang toàn thần hồn nát thần tính với chuyện liên quan đến người bị nhiễm bệnh. Các quân khu phát hiện không ít người bị nhiễm bệnh toàn là người anh em sớm chiều ở chung với bọn họ. Hiện tại ngay cả lãnh đạo Quân khu 1 cũng đang tự quản thúc tại gia, lần này Vệ Tam đụng thẳng họng súng.

"Vệ Tam trở thành người bị nhiễm bệnh khi nào?" Hạng Minh Hóa hít sâu một hơi, nắm tay tỉnh táo lại, "Vì sao phải mang đến Sao Đế Đô?"

"Cụ thể thì tôi không biết, nhưng lãnh đạo Quân khu 13 đang điều tra, được cho là đã tìm thấy bác sĩ Tỉnh Thê." Giải Ngữ Mạn cho hay.

"Chả phải bác sĩ Tỉnh Thê bị Quân Độc Lập kéo đi rồi?" Hạng Minh Hóa nhíu mày, mấy ngày trước bọn họ mới biết được tin tức, phía Quân Độc Lập và lãnh đạo Quân khu 13 làm giao dịch âm thầm, đối lấy bác sĩ Tỉnh Thê và mang đi.

Nghiên cứu của Quân Độc Lập về những người bị nhiễm bệnh sớm hơn Liên bang 20 năm, bọn họ muốn kéo một bác sĩ có tài nghệ cao siêu thì cũng hoàn toàn hợp lý.

Giải Ngữ Mạn lắc đầu: "Quân khu bên kia không nói, nhưng mà Sao Đế Đô thì muốn Vệ Tam đi, chỉ sợ là muốn nhìn nó. Hơn nữa chuyện cấp siêu 3S cũng bị lộ rồi."

"Bại lộ?" Sắc mặt Hạng Minh Hóa thay đổi, thời điểm này mà làm lộ chuyện cấp siêu 3S chẳng phải sẽ làm cho các quân khu trong Liên bang càng thêm đề phòng Vệ Tam.

Giải Ngữ Mạn nhìn Hạng Minh Hóa, biết ông đang suy nghĩ cái gì: "Không lộ ra thì chả ai biết được Quân khu 1 bên kia sẽ làm gì Vệ Tam. Còn giờ bị lộ rồi, để cho bọn họ biết Vệ Tam là cơ giáp sư cấp siêu 3S, ngược lại em ấy sẽ an toàn hơn."

Toàn bộ Liên bang hiện tại chỉ có chiến sĩ độc lập cấp siêu 3S, chỉ huy cấp siêu 3S, chỉ mỗi có không có một cơ giáp sư cấp siêu 3S. Thân phận Vệ Tam bị bóc trần hoàn toàn lại có thể làm cho các quân khu có chỗ tính toán.

Hạng Minh Hóa: "Bây giờ họ đang ở đâu?"

Giải Ngữ Mạn cho ông xem báo cáo về Sao Bạch Ải vào ngày đầu tiên Lê Trạch đến: "Nếu Sao Bạch Ải tiến triển tốt, hẳn bọn họ sắp khởi hành."

...

Sao Bạch Ải.

Có rất nhiều người dân thường bị nhiễm bệnh chưa bị điều khiển, mấy giáo viên của Samuel còn lại thì hợp tác với Quân khu 4 và Quân khu 8 để xin máy kiểm tra. Họ hy vọng sẽ phát hiện những người dân thường bị nhiễm bệnh trên Sao Bạch Ải càng sớm càng tốt, sau đó lại tính toán tiếp.

Tuy nhiên, dù cho Quân khu 4 và 8, đã đồng ý thì cũng chả thể nào đưa tới nhanh như vậy được. Và cũng bởi vì những gì đã xảy ra với Sao Bạch Ải, toàn bộ Liên bang hoàn toàn rơi vào hoảng loạn, không ai biết liệu những người xung quanh họ có bị nhiễm bệnh hay chăng.

Đập nồi bán sắt đi học (II)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ