Chương 255: Nhận đồ ăn vặt chính là bạn bè

467 22 0
                                    

Một ngày trước, tất cả năm trường quân sự lớn đã đến Sao Willard từ Sao Bạch Ải.

Lê Trạch đã tới từ sớm từ chỗ Quân khu 13, thành công hội tụ với đội ngũ của trường Damocles.

Anh mang theo một đội đi cùng phù hợp với yêu cầu của ban tổ chức, tương tự như đội Ứng Nguyệt Dung. Mặc dù bây giờ bà ấy không còn là MC chính, nhưng đến đây cũng được coi như là người của ban tổ chức, vị trí của bà ấy lại cao nên dẫn theo đội đi cùng được.

Dù Lê Trạch không có chức vị cao như Ứng Nguyệt Dung, cơ mà anh lại vừa được lên chức lần này, tương lai rộng mở. Thế nên khi anh muốn dẫn đội đi cùng, phía ban tổ chức dứt khoát làm bộ không thấy và cho qua.

"Lúc này dẫn đoàn tùy tùng tới đây thì người ở Quân khu 13 bọn họ có đủ không?"

"Có đủ hay không cũng tới bày mặt ra chứ. Trường Damocles của họ đã không có uy phong như vậy trong nhiều năm rồi, sao mà không nắm bắt thời gian?"

"Hiếm khi sinh viên có sức tranh giành trong giải đấu lần này thì phải khoe ra." Có người nói với giọng điệu chua xót.

Mới qua có một ngày, chuyện Lê Trạch thăng chức và dẫn theo đoàn tùy tùng đã truyền khắp sân tập.

Bởi vì mỗi năm, 3 MC chính sẽ được chọn từ thành viên thuộc quân khu có xuất thân từ ba trường khác nhau, cho nên hai trường còn lại sẽ chọn ngồi ở dưới để được gọi đi bất cứ lúc nào, cũng chính là thành viên dự bị. Nếu có gì bất ngờ, người này sẽ đi lên thay thế luôn. Qua mấy năm gần đây, chuyện Lộ Chính Tân thay thế Ứng Nguyệt Dung vẫn là chuyện xảy ra lần đầu tiên.

Mấy năm nay năm trường quân sự lớn tranh đấu ở mọi phương diện, cho dù là loại tình huống này cũng không ngoại lệ. Trường quân sự không có người giải thích chính sẽ phái người có chức vụ cao nhất đến đây, như vậy có tư cách dẫn theo đội tùy tùng. Cái này chả có ý gì khác ngoài chuyện bày ra bộ mặt của trường mình.

Nhưng trường Damocles không chú ý đến điều này, những người có đẳng cấp cao đã đi canh giữ Quân khu 13 và 12. Nếu mà dùng người có chức thấp sang để làm MC dự bị được thì cứ để người đó sang, dù sao cũng đi qua loa lấy có thôi.

Năm nay cũng tương tự, nhưng bây giờ Lê Trạch mang theo đoàn tùy tùng để thay vị trí cho người MC dự bị nọ.

Mấy người ở các trường quân sự khác tự mình bàn chuyện riêng, mấy thầy cô ở trường Damocles cũng chả nghĩ thông vì sao Lê Trạch lại mang theo đội tùy tùng.

"Trên đường trở về lúc làm xong nhiệm vụ nên mang thẳng bọn họ đến đây." Lê Trạch giải thích.

"Bây giờ năm đội chủ lực đang hợp tác huấn luyện, người bên phía ban tổ chức có thể đi qua chỉ bảo cho sinh viên." Giải Ngữ Mạn cho hay, "Có cơ hội thì cậu đi qua xem."

Lê Trạch gật đầu: "Em đã xem phát lại trận bọn họ thi đấu, đúng là có tiến bộ rất lớn. Hoắc Tuyên Sơn và Liêu Như Ninh xuống tay cũng tàn nhẫn không ít, đủ dứt khoát. Vệ Tam... em ấy thật sự vừa là thợ vừa là chiến sĩ?"

Ngay cả khi tận mắt nhìn thấy trong buổi phát lại trực tiếp, Lê Trạch vẫn không thể tin được. Vừa thợ vừa chiến sĩ tựa như một truyền thuyết xa xôi không chạm vào được, cho dù có là người như thế thì là ai cũng được đừng nên là Vệ Tam.

Đập nồi bán sắt đi học (II)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ