Chương 327: Quy định bất thành văn

379 17 0
                                    

Kể từ khi Vệ Tam được tìm thấy về sau, bầu không khí của Liên bang bị phân cực, một mặt có sự mong chờ của người dân, một mặt khác, mấy người lãnh đạo quân khu biết rõ Vệ Tam còn một thân phận khác, cô là người bị nhiễm bệnh.

Nhưng mà thân phận cơ giáp sư cấp siêu 3S của Vệ Tam đã khiến chả ai dám làm chuyện thiếu suy nghĩ. Trước tiên chưa đề cập đến tương lai, trước mắt Liên bang chỉ có một cơ giáp sư cấp siêu 3S là cô, hơn nữa còn là dạng cơ giáp sư có kinh nghiệm làm cơ giáp cấp siêu 3S, càng không cần nói đến cơ giáp vượt cấp do cô xây dựng. Hiện tại Thái Ngô Đức của trường Quân sự Đế Quốc dựa vào một chiếc cơ giáp Nghịch Cảm mà từ một chiến sĩ độc lập cấp A đã đánh ép được chiến sĩ độc lập cấp SS. Rất nhiều người nói cơ giáp này không phải là Nghịch Cảm mà nên đặt tên là Nghịch Thiên mới đúng.

Có mấy quân khu có thái độ mập mờ không rõ ràng trong chuyện xử lý Vệ Tam, cá biệt cũng có quân khu mạnh mẽ đề nghị điều khiển và giam giữ Vệ Tam. Song, Quân khu 5, Quân khu 12, 13, và hai khu của Quân Độc Lập rõ ràng muốn bảo vệ Vệ Tam hết cả. Đến cuối phía cao tầng của mấy quân khu bí mật ký kết một hiệp nghị tuyệt mật về Vệ Tam, kể từ đó thỏa thuận này bị ém nhẹm trong phòng tư liệu ngầm của Quân khu 1, chưa bao giờ được tiết lộ.

Dân chúng chả rõ được mấy thứ này, họ chỉ biết rằng người sinh viên có xuất thân từ một ngôi sao vô danh của trường quân sự, người tỏa sáng trong cuộc thi, đã trở lại và không hy sinh.

...

"Vì sao các cậu còn ở miết ở đây?" Vệ Tam nhìn cái đám Shaw Eli ngày nào ngày nấy cứ ra vào ra vào cùng một chỗ với bọn cô, "Tôi cũng làm xong cơ giáp còn thiếu rồi."

Shaw Eli hơi chán chường gẩy gẩy đồ ăn trong mâm, Damocles xứng với tên là trường quân sự nghèo nhất trong năm trường quân sự lớn, ba bữa một ngày về cơ bản chỉ cung cấp được năng lượng cần thiết, chả thể bàn tới cái gì mà mỹ thực. Gã lấy làm đương nhiên: "Chả phải trường Damocles bảo hoan nghênh sinh viên từ khắp nơi đến thăm à? Trường tụi tao mất toi rồi, nên tạm thời nán lại chỗ tụi mày một thời gian."

Vệ Tam liếc mắt nhìn Tập Ô Thông, Jill Gil Wood và Cao Học Lâm bên cạnh gã, mấy người này vùi đầu ăn cơm và chơi xỏ, cứ để Shaw Eli mở miệng nói hết thảy chuyện này. Cô nghĩ một tí, chợt nhiệt tình bảo: "Tất nhiên, tất cả chúng ta đều là bạn tốt mà."

"Bạn tốt?" Shaw Eli hơi do dự, khi nào họ thành bạn tốt? Lời này được thốt ra từ miệng Vệ Tam đúng là dị.

"Đúng vậy, làm bạn tốt, tôi có một chuyện hay ho muốn mời chào mấy cậu trước." Vệ Tam ra hiệu cho mấy người của trường Damocles dựa sát vào, cố ý hạ thấp giọng, "Ở chỗ này, tôi sắp làm một nhóm cơ giáp vượt cấp, có muốn không? Tôi có thể bán cho mấy cậu với giá hữu nghị."

"Cơ giáp trong loại Nghịch Cảm?" Cao Học Lâm lập tức phản ứng lại và hỏi có phần kích động.

Đầu tiên Vệ Tam gật đầu, kế đó lại lắc đầu: "Ngay cả tên tôi cũng lười lấy, dù sao cơ giáp vượt cấp đều thuộc loại Nghịch Cảm cả, nhưng mà lần này là loại cơ giáp vượt cấp siêu 3S."

Đập nồi bán sắt đi học (II)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ