Chương 286: Một phong thư

337 22 5
                                    

"Thanh kiếm của Damocles?" Ứng Tinh Quyết hỏi.

Ngoại trừ cơ giáp, chỗ nổi tiếng nhất của Quý Từ là ngôi nhà cũ ở Sao Tây Tháp, bởi vì nó được chính tay bà xây dựng khi còn sống. Và mặc dù đài tưởng niệm Ngư Thanh Phi nhiều thật, nhưng tất cả đều do người đời sau xây dựng, có chỗ quan trọng có chỗ không.

Chỉ có một thứ mà hễ nhắc đến nó là ai nấy vĩnh viễn nghĩ về Ngư Thanh Phi, đó là Thanh Kiếm Damocles.

"Trên thực tế bên trong Thanh Kiếm Damocles có một không gian, bên trong chứa phế liệu cơ giáp mà Ngư Thanh Phi không cần." Vệ Tam cho hay.

Nếu mà là người thường nghe được câu này, phản ứng đầu tiên họ nên hỏi Vệ Tam là vì sao cô lại biết bên trong Thanh Kiếm Damocles có phế liệu hay là thứ Ngư Thanh Phi không cần; nhưng Ứng Tinh Quyết lại hỏi thẳng: "Em phát hiện ra cái gì trên chip não của bậc thầy Ngư?"

"Có thể là nguyên nhân cấp bậc, sau khi tôi kết nối với mũ kết nối não thì chả giống như các khóa học mà Ứng Thành Hà nhìn thấy." Vệ Tam giải thích, "Thanh Kiếm Damocles là thùng rác của Ngư Thanh Phi."

Ai mà ngờ được thanh kiếm được trao trong thời khắc nguy hiểm lơ lửng trên đỉnh đầu, thanh kiếm đại biểu cho trường Quân sự với sức mạnh mạnh mẽ, thực sự là một cái thùng rác của Ngư Thanh Phi, được ông dùng để chứa phế liệu.

Cho dù Ứng Tinh Quyết trước giờ bình tĩnh cũng phải lặng câm một lát mới lên tiếng: "Có khả năng Công Nghi Liễu sẽ đặt chìa khóa ở bên trong đó, chìa khóa cuối cùng có lẽ ở bên Samuel."

Ngoài Ngư Thanh Phi, Quý Từ, còn có một bậc thầy nữa là Nam Kiến Trực.

"Chưa chắc." Vệ Tam lấy ra một tờ giấy, "Ngoại trừ chìa khóa, Công Nghi Liễu còn để lại một tờ giấy ở nhà cũ Quý Từ."

Ứng Tinh Quyết nhận tờ giấy có viết một câu, anh nhìn một hồi rồi bắt đầu tìm từ hoa văn trên giấy giống như Kim Kha.

"Kim Kha đã kiểm tra, thời đại Công Nghi Liễu đó ở Sao Đế Đô có một quán bar gọi là Quán Rượu Gió. Thứ ông ấy dùng chính là giấy ghi chú bên trong chỗ đó, nhưng sau đó nó bị lửa thiêu rụi, hiện tại Xưởng Đen mọc lên tại địa điểm ban đầu." Vệ Tam cho hay.

"Xưởng Đen của Sao Đế Đô?" Ứng Tinh Quyết khẽ nhíu mày, "Chỗ đó đóng cửa ngay từ sau khi giải đấu bắt đầu."

Vệ Tam ngạc nhiên: "Còn chưa sửa xong?" Lúc trước bọn họ ra khỏi đấu trường đồi núi rồi muốn đi dạo một chút Xưởng Đen Sao Đế Đô, nhưng nó đóng cửa và nói là đang sửa chữa, chả ngờ được tới bây giờ mà vẫn còn sửa.

"Không phải sửa chữa." Ứng Tinh Quyết biết một chút nội tình, "Quân khu 1 có người bị thương nghiêm trọng ở bên trong lúc thi đấu, cha người ta có bối cảnh nên tìm cớ đóng cửa Xưởng Đen."

Chỉ sợ tuyên bố sửa chữa là lý do được Xưởng Đen nói ra cho đẹp và xuôi chuyện.

Sau khi hai người thảo luận, cuối cùng họ quyết định liên lạc với những người trên các ngôi sao và để họ đi tìm chìa khóa.

Vệ Tam liên hệ trực tiếp với mấy người Kim Kha, bảo bọn họ đi tìm chìa khóa bên trong Thanh Kiếm Damocles; mà Ứng Tinh Quyết thì liên hệ với đám người Cơ Sơ Vũ và Hoắc Kiếm, bảo bọn họ đi Xưởng Đen Sao Đế Đô điều tra tình huống; đồng thời anh em Sơn Cung sẽ cấp quyền cho Xưởng Đen cho bọn họ.

Đập nồi bán sắt đi học (II)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ