Chương 309: Em muốn lấy tên gì?

382 20 0
                                    

Đây là lần thứ hai Vệ Tam nhìn thấy Ứng Thanh Đạo, lần đầu tiên là trong bữa tiệc tối sau khi trận đấu đầu tiên của Hephaestus kết thúc. Lúc đó ông ấy đứng ở trên bục phát biểu, nghiêm túc bình tĩnh, giữa đôi lông mày có những đường hằn sâu, bây giờ trong ánh mắt ông chẳng còn sự trầm tư khắc sâu như thuở đó.

"Tinh Quyết rất ít khi dẫn bạn bè tới đây, các cháu ở đây đừng khách sáo." Ứng Thanh Đạo nhìn lướt qua Vệ Tam, cuối cùng rơi vào trên người Ứng Thành Hà, "Đã về từ lâu sao lại không về nhà xem thử. Ngày đó mẹ cháu còn tưởng rằng cháu đang ở trường Damocles?"

Ứng Thành Hà thẳng lưng, ánh mắt lại nhìn rối bời khắp nơi: "Đang chuẩn bị trở về gặp cha mẹ, gần đây cháu đang nghiên cứu cơ giáp, chốc lát cũng không có dư thời gian."

"Có thời gian thì trở về xem một chút." Ứng Thanh Đạo gật đầu, lại hỏi chuyện làm ăn trong nhà Kim Kha, "Việc làm ăn của nhà cháu là qua tay cháu hết à? Chỉ có một sản nghiệp thì có quá đơn giản không, đầu tư vào các khía cạnh khác không? Nếu muốn thì có thể nói với bác."

Kim Kha liên tục gật đầu nói dạ, tỏ vẻ hết sức đồng ý.

Ứng Thanh Đạo từng chút từng chút nhắc hết bốn người, cuối cùng tầm mắt dừng ở trên người Vệ Tam: "Có phải cháu gầy đi một chút? Không có trạng thái tốt như hồi ở giải thi đấu."

Mọi người ở đây đều ngẩn ra, đặc biệt là Ứng Tinh Quyết, từ khi biết cha mình mời năm người ăn cơm cùng thì anh đã đoán có lẽ cha mình muốn hỏi Vệ Tam về chuyện cơ giáp vượt cấp; nhưng mà giờ cha chỉ hàn huyên, đến bây giờ cũng không tiến vào chủ đề.

"Có thể do không ngủ ngon." Vệ Tam trả lời.

Ứng Thanh Đạo "Ừ" một tiếng: "Cơm nước trong phòng giam không đủ tốt, ăn không ngon ngủ không yên cũng là bình thường."

"Ăn rất ngon, còn có các loại nước trái cây nữa ấy bác." Vệ Tam cảm thấy bữa ăn của mình trong khoảng thời gian sau cũng không kém.

"Phải không, khi nào tòa nhà giam giữ còn cung cấp nước trái cây?" Khi Ứng Thanh Đạo nói chuyện, ông thoáng nhìn qua Ứng Tinh Quyết, "Có lẽ là vì tòa nhà giam giữ gần đây có mấy lãnh đạo của Quân khu 1 cho nên thay đổi quy cách."

Ứng Tinh Quyết chỉ cúi đầu cắt thức ăn trong đĩa, coi như không nghe thấy gì.

"Nhưng mà phòng làm việc nơi đó thì không tốt bằng nơi này." Vệ Tam vừa nhắc tới là nhớ ngay dụng cụ trong phòng làm việc của nhà họ Ứng, chúng quá nhạy bén và dễ sử dụng, quả thực là vùng trời mơ ước của cơ giáp sư.

Ứng Thanh Đạo cười hiền lành: "Nếu cháu thích, sau này cũng có thể tới đây dùng, cơ giáp sư nhà họ Ứng bác đây cũng không có nhiều lắm. Thuê cơ giáp sư bên ngoài thì bọn họ có phòng làm việc riêng."

... Ứng Thành Hà lén lút nhìn bác mình, đáng sợ, anh chưa từng thấy bác ấy cười như vậy, thật quá đáng sợ!

Tuy nhiên, nhất định bác hai coi Vệ Tam như bạn của mình cho nên mới nói như vậy, nội tâm Ứng Thành Hà cảm động, anh hít hít mũi nói với Vệ Tam: "Đúng vậy, sau này tụi mình có thể cùng nhau đến phòng làm việc ở đây."

Đập nồi bán sắt đi học (II)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ