(một)
17 tuổi sinh nhật năm đó, Haruno Sakura nhận được phần thứ nhất lễ vật, đến từ phiêu bạt phương xa Uchiha Sasuke. Lễ vật thay người trong lòng trèo non lội suối mà đến, giờ phút này nằm tại mộc mạc trong hộp gỗ, hộp gỗ chỉ có song chưởng khép lại kích cỡ tương đương. Hộp thân không có dư thừa hoa văn trang sức, ước lượng trong tay, phân lượng không nhẹ không nặng, tràn ngập kinh hỉ.
Haruno Sakura căn bản là không có cách vuốt lên nỗi lòng, nàng nhắm mắt, mở mắt, nguyên địa xoay quanh, vò mặt, hít sâu, cuối cùng cùng với hộp hai mặt nhìn nhau, giống một cái không nỡ thủ tiêu tang vật tặc. Cuối cùng vẫn hảo hữu Ino nóng vội nhanh tay, không kiên nhẫn đem cái hộp kia vén lên, chỉ gặp đỏ nhung tính chất phía trên, một thanh gỗ đào lược nằm yên trong đó, duy cán cây gỗ chỗ tạo hình một đóa hoa anh đào, lịch sự tao nhã đáng yêu.
—— sau đó nàng mở mắt.
Ánh nắng sớm đã thò vào lều vải, Sakura khó khăn từ ngủ trên nệm đứng lên. Nàng vuốt vuốt bị mặt đất cấn đến tê tê bả vai, nhìn về phía trên bàn giản dị lịch ngày. Ngày 28 tháng 3, Haruno Sakura nhân sinh thứ 17 cái sinh nhật, tại Phong chi quốc xung quanh thôn xóm nhỏ bên trong vượt qua. Nàng lấy Tsunade-hime đệ tử thân phận tham gia du lịch y đội, tại chiến tranh chỗ sâu chăm sóc người bị thương, chưa từng dừng lại vào chỗ nào đó, chỉ một đường phiêu bạt, chứng kiến tử vong.
Haruno Sakura đi vào phía ngoài lều, duỗi lưng một cái, giãn ra cứng ngắc tứ chi, ý thức mới hoàn toàn thanh tỉnh. Nơi này tuy nói cũng coi như Phong chi quốc, lại ở vào khu vực biên giới, không ra mấy cây số liền có thể nhìn thấy bờ biển, trong không khí so nơi khác nhiều một tia ẩm ướt khí tức, mặn mặn, rất dễ chịu. Sakura cố gắng ngửi ngửi, hoạt động khớp nối, nhịn không được nhớ lại mới mộng cảnh, cụ thể chi tiết đã không quá nhớ kỹ, chỉ là chuôi này khắc hoa anh đào cây lược gỗ, làm cho không người nào có thể quên.
Sasuke-kun thân ở phương xa, chu du liệt quốc, tha tội hành hương, đương nhiên sẽ không nhớ tới hôm nay là sinh nhật của mình, thậm chí hắn khả năng cũng không biết hôm nay là sinh nhật của mình —— nghĩ tới đây mộng cảnh liền lộ ra càng thêm buồn cười, Sakura tập mãi thành thói quen bó lấy sau đầu tóc ngắn, mới nghĩ đến mình đã không lưu tóc dài rất nhiều năm. Tuy nói tóc dài cũng tính không ảnh hưởng mình tu hành, nhưng ở sư phụ dạy bảo dưới, nàng đã sớm quen thuộc già dặn tóc ngắn, tóc dài tại thao tác các loại chữa bệnh dụng cụ thời điểm khó tránh khỏi sẽ làm phiền ánh mắt, ảnh hưởng chính xác, nàng không nguyện ý vì thế phân tâm.
Phong chi quốc biên giới gần biển, thị trấn nhỏ bán chút nơi đó đặc sản, đều là từ vỏ sò xuyên thành chuông gió, hoặc là các loại xinh đẹp hòn đá nhỏ. Nàng Hướng đội trưởng cáo nghỉ một ngày, tràn đầy phấn khởi đi vào Hải Tân thị trận, nhìn xem rực rỡ muôn màu vật phẩm trang sức, đột nhiên nhớ tới làng lá ngày mùa hè tế. Nàng xuyên qua tại các loại xinh đẹp vỏ sò Sango bên trong, ngửi ngửi hơi mặn Umikaze, nghe thương gia mang theo khẩu âm đề cử, nhìn xem chuông gió bị Phong Dương lên, lại theo tua cờ đinh linh linh rơi xuống. Nàng tiện tay cầm lấy một con đẹp mắt xoắn ốc, gặp xoắn ốc miệng bạch như trâu sữa, xích lại gần bên tai, phảng phất thật có thể nghe được Umikaze gào thét mà qua.