Chapter 1:Tân nhan chi nhất
1.
Ngày hướng chính thành kéo ra tấm bình phong môn, sáng sớm ướt lạnh gió nhẹ nghênh diện đánh tới.
Đúng là cuối hè đầu thu khí hậu chuyển lạnh thời tiết, hừng đông thời khắc dần dần về phía sau chuyển dời, điểm điểm sao trời xa xa treo ở như cũ màu chàm màn trời trung.
Ngoài phòng sân tòa đèn không rõ, chiếu rọi tỉ mỉ tu bổ quá hoa mộc cùng với uốn lượn ở mặt cỏ gian đường sỏi đá, trong không khí tràn ngập tịch mịch.
Bên ngoài gian chờ đã lâu gia phó thấy hắn đứng dậy, cung cung kính kính mà khom lưng hành lễ: "Thiếu chủ chào buổi sáng."
Chính thành triều hắn gật gật đầu: "Chào buổi sáng, tin giới."
"Thiếu chủ, bảy đại hỏa ảnh đến nay ngày ở trong tối bộ đại lâu triệu khai hội nghị thường kỳ, thỉnh ngài không cần quên." Gia phó nhắc nhở.
Thiếu niên giơ tay phất phất một cái trắng tinh ống tay áo, nhàn nhạt mà lên tiếng: "Ta biết."
"Mặt khác, tông chủ đại nhân thu được thủ đô đại danh thiếu chủ phu nhân đưa tới thiệp mời, đã với đêm qua rời đi mộc diệp, khởi hành đi hướng thủ đô thành phố núi, đại biểu bảy đại mục hỏa ảnh cập ngày hướng gia vì thiếu chủ phu nhân chúc mừng thứ ba mười sáu tuổi ngày sinh."
"Ân, dì sinh nhật." Chính thành nhiên, ngược lại hơi hơi kinh ngạc, "Chỉ có phụ thượng đại nhân một người đi sao? Ta đây cùng mẫu thân đâu?"
"Tông chủ phu nhân thân thể ôm bệnh nhẹ không tiện đi ra ngoài." Ngày hướng tin giới rũ mắt, ngữ khí thường thường mà trả lời, "Đến nỗi thiếu chủ...... Tông chủ đại nhân dặn dò quá, thiếu chủ tuổi nhỏ, hẳn là lấy tu hành vì hạng nhất việc quan trọng, lấy chấn ta ngày hướng nhất tộc."
Vừa dứt lời, thiếu niên ngân bạch như tuyết đồng mắt liền tùy theo nhàn nhạt mà quét lại đây, ngày hướng tin giới trong lòng rùng mình, lập tức cúi đầu.
Ngày hướng chính thành không nói một lời mà nhìn bên người cúi đầu nghe theo nam nhân —— đối phương tự niên thiếu khởi liền lấy bên người người hầu thân phận làm bạn gia phụ, là ngày hướng tông chủ nhất tín nhiệm người chi nhất.
Mà như vậy quan trọng trợ thủ, phụ thân thế nhưng không có cùng nhau mang đi thủ đô.
Thiếu niên trầm mặc đứng ở hành lang gấp khúc hạ, xa xa trông thấy gia nội thị nữ chính bưng chung trà chậm rãi đi tới.
"Thiếu chủ đại nhân, thỉnh uống trà." Thị nữ nhu uyển thanh âm ở bên tai vang lên.
Chính thành liếc liếc mắt một cái thâm sắc chén trà, ly trung dạng một đợt thanh bích nước trà.
Ngày hướng gia người đều biết, tông chủ phu nhân am hiểu trà đạo, bởi vậy mỗi ngày sáng sớm tất sẽ phân phó trong nhà người hầu vì ngày hướng thiếu chủ phụng lấy chính mình thân thủ nấu nướng nước trà, lấy trà đạo chi "Thanh tịch cùng kính" tới giới đạo chính mình duy nhất nhi tử.