QUYỂN 7: LINH HẢI QUỶ CÔN (233 - 262) Hoàn quyển 7

19.6K 223 978
                                    

QUYỂN 7 LINH HẢI QUỶ CÔN

Ru: Nhắc lại một chút về Côn, theo truyền thuyết đây là một loài cá rất lớn. ◇ Trang Tử : "Bắc minh hữu ngư, kì danh vi Côn" , (Tiêu dao du ) Bể bắc có loài cá, tên nó là Côn. Theo tích xưa, cá Côn là loài cá rất nhỏ, mỗi ngày đều không ngừng nỗ lực để phát triển, rồi có ngày trở nên to lớn vĩ đại, lại thoát ly được sự ràng buộc của hoàn cảnh là đại dương, hòa mình vào thiên không vô tận.

Mình có search thử trên page Tam Giới Toàn Thư thì trên đó có nói Côn là cá voi xám thượng cổ, giương cánh bay lên trời cao nên được gọi là Côn Bằng. Trong truyện thì thấy Nhã cũng miêu tả về Côn giống như cá voi luôn.

CHƯƠNG 233 ĐẠI NGƯ

(*) Cá lớn

Edit: Ruby

Vụ án xác chết trôi trên Tây Hồ đầy rắc rối rốt cuộc cũng đã được phá, vụ án này tuy đúng là điều tra rất vất vả, những thông tin gây nhiễu cũng rất nhiều, nhưng kể ra cũng không tốn quá nhiều thời gian đã phá được án, nói tóm lại, phủ Khai Phong vẫn rất rất giỏi.

Mấy ngày nay khắp phố phường ở Hàng Châu đều bàn tán từ đầu tới đuôi vụ án này, thêm vào chuyện quá khứ của Lý gia cũng được đào ra, có thể nói là gây chấn động toàn phủ Lâm An.

Ngoài phủ Khai Phong được khen ngợi không ngớt, Giang Nam Minh trước kia danh tiếng vốn không được tốt lắm cũng nhận được khích lệ.

Trước đó Triển Chiêu còn đặc biệt tập hợp các môn phái Giang Nam Minh mở một cuộc họp nhỏ, đặt ra vài quy củ cho bọn họ. Sau đó người giang hồ lại cùng với các vị cao tăng ở Linh Ẩn Tự cử hành một buổi pháp sự cầu phúc cho các nạn nhân vô tội trong vụ án xác chết trôi trên Tây Hồ, thả không ít đèn xuống sông.

Bất quá gần đây đám người giang hồ này không có việc gì liền thường xuyên xáp tới trước mặt Triển Chiêu, Ngũ gia nhìn bọn họ liền có chút ghét bỏ, đặc biệt là hai cái tên Ngạc Minh và Mạc Mộ Vũ kia.

Vốn là quan hệ giữa Bạch Ngọc Đường và Mạc Mộ Vũ cũng có thể coi là bình thường, còn Ngạc Minh trước kia và Triển Chiêu chẳng khác nào không đội trời chung, bây giờ đột nhiên liền thay đổi lớn, xem Triển Chiêu như thần tượng của mình.

Ngũ gia cảm thấy không biết có phải gần đây ăn cá chua ngọt Tây Hồ nhiều quá hay không, xung quanh lúc nào cũng phảng phất mùi giấm chua.

. . .

Sau vài ngày, Bao đại nhân và Tần đại nhân phải xử lý nốt các việc còn lại của vụ án Lý gia, vụ án này vẫn còn nhiều thủ tục cần phải hoàn tất.

Bao đại nhân không vội vã bảo Triển Chiêu bọn họ tiếp tục điều tra những vụ án chưa giải quyết trong Long Đồ Án, đại nhân đề nghị Triển Chiêu và Công Tôn tiên sinh nghỉ ngơi vài ngày, ra ngoài dạo chơi một chút.

Vừa vặn mấy hôm nay thư viện cũng đã được cho nghỉ xuân, bất quá một đám tiểu tài tử dạo chơi quanh phủ Lâm An nhiều ngày nên cũng đã hơi chán, bàn bạc với nhau có thể đi tới chỗ nào khác không.

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ