QUYỂN 11 U LIÊN NGUYÊN BẢO (441 - 480)

6.1K 72 350
                                    

QUYỂN 11 U LIÊN NGUYÊN BẢO

CHƯƠNG 441 KHO BÁU

Edit: Ruby

Vụ án xe quỷ lại bị kẹt ở bước cuối cùng là tróc nã nghi phạm. . . Cho dù đã biết Trần Minh sử dụng mưu kế thay xà đổi cột nhưng cuối cùng vẫn để cho tiểu tử kia trốn thoát về Đại Lý.

Vả lại Trần Minh là sử dụng thân phận của Cao Liêm Tinh để chạy trốn, mà Trần Minh trong mắt người đời đã chết, bây giờ chết không đối chứng, lũ dơi cũng là chết chết trốn trốn, con phi tiêu khổng lồ mà Xa Khoái nhìn thấy năm đó cũng không tìm thấy. . .

Sau khi Trần Minh đào tẩu không lâu thì có người chạy tới Khai Phong Phủ đầu thú, là quan viên Hộ bộ, Ngô Chí Quảng.

Trước đó Triển Chiêu bọn họ đã sớm biết kẻ phóng hỏa đốt nhà kho Hộ bộ có lẽ chính là Ngô Chí Quảng, còn nhờ Phương Tĩnh Tiếu sai chim khách Điện Thanh theo dõi người này.

Ngô Chí Quảng nghe tin Trần Minh chết nên đã chạy đến khai báo, nói mình là tai mắt do Trần Minh sắp xếp vào, lửa quả thật do Ngô Chí Quảng đốt nhưng mà hắn đã giữ lại danh sách.

Danh sách được giao nộp cho Bao đại nhân.

Bao đại nhân xem danh sách, nói là những quan viên có liên quan tới vụ án năm đó, nghe nói đều nhận tiền của Cao gia Đại Lý. 

Nhưng chuyện này đã qua rất lâu rồi, mà những quan viên năm đó đa phần đều đã không còn nhậm chức nữa.

Ngô Chí Quảng còn nói thêm vụ án mạng trên căn gác ở Lại bộ chính là do Trần Minh làm, Ngô Chí Quảng có thể làm chứng. . . hắn còn nói công phu của Trần Minh cực kỳ tốt, hơn nữa trên người còn có thể phát ra ánh lửa màu xanh lục. Trước đây một mặt là Ngô Chí Quảng nhận được lợi từ Trần Minh, mặt khác cũng là sợ bị giết cho nên mới phải giúp Trần Minh làm việc.

Bao đại nhân không quá tin tưởng vào lời của Ngô Chí Quảng, nói khó nghe một chút thì kẻ này bất quá chỉ là nhân vật nhỏ, chắc chắn là nghe lệnh làm việc, bán mạng cho kẻ khác, nhưng có phải là nghe lời của Trần Minh hay không thì lại không dễ nói.

Bây giờ trên danh nghĩa, Trần Minh đã chết, dù có ném cái nồi nào lên đầu của Trần Minh cũng đều là chết không có đối chứng. Mà ngay cả bản danh sách này cũng chưa biết là thật hay giả, không chừng còn mượn cơ hội vu hãm trung lương thì sao. . . Việc này có liên lụy tới Tiên hoàng, không thể để bị kẻ khác lợi dụng.

Bao đại nhân sai người tạm thời bắt giam Ngô Chí Quảng, mang bản danh sách đi tìm Thái sư và Bát vương gia thương lượng một chút.

Bên này tra án không thuận lợi, bên kia Công Tôn khám nghiệm tử thi cũng không thuận lợi.

Trước đó Hoàng thượng hạ lệnh đào hết thủy đạo ngầm trong toàn thành lên, tìm được rất nhiều hài cốt.

Nhưng thời gian qua đã rất lâu, khó có thể phân biệt được hài cốt, ngay cả người nhà của những người chết năm đó cũng không thể tìm được đầy đủ, còn có cả xác chết trôi trong hồ vừa bị tưởng nhầm là Vương Phi Vũ lẫn khuê nữ của Xa Khoái, chỉ tìm được đầu lâu, cũng không thể biết được thân phận thật.

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ