CHƯƠNG 48 NHA DỊCH

4.3K 200 40
                                    


CHƯƠNG 48 NHA DỊCH

Edit: Ruby

Sau khi thuyền của Ngũ Long Trại rời khỏi, thuyền hoa của trường Thái Học chậm rãi đi qua vòm cầu, tiếp tục đi theo lộ trình như trước.

Bọn Triển Chiêu nguyên bản còn hiếu kỳ Tạ Viêm sẽ có phản ứng gì, bất quá Tạ Viêm tựa như chưa xảy ra chuyện gì, tiếp tục cùng đồng học trường Thái Học du hồ.

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường còn muốn tra tiếp vụ án hẻm Tử Ngọ, cho nên cũng không ở lại lâu, liền mang theo Công Tôn cùng lên bờ trước.

Ba người để Tiểu Tứ Tử lại cho Thiên Tôn cùng Ân Hậu trông, hẹn lát nữa gặp nhau ở Thái Bạch Cư.

Nhìn con thuyền hoa đi xa dần, Công Tôn có chút hiếu kỳ hỏi Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường, "Tạ Viêm đây là không thèm để ý hay là có tính toán khác?"

Triển Chiêu lắc đầu, "Hôm nay thật ra cũng không tồi, Ngũ gia phụ tử đa phần chỉ là muốn thăm dò, phỏng chừng không ngờ tới lại bị Bàng Dục cùng Lâm Tiêu phá rối."

"Nếu Ngũ gia phụ tử thức thời biết đến điểm thì dừng, vậy cũng coi như xong đi." Bạch Ngọc Đường nhìn bờ tường ngoài dịch quán, nói, "Dù sao sắp tổ chức tiệc vui, nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện."

"Nhưng nhìn dáng vẻ của hai phụ tử kia dường như không đáng tin lắm." Công Tôn có chút lo lắng.

Triển Chiêu khẽ "chậc" một tiếng, sờ cằm.

Công Tôn cùng Bạch Ngọc Đường đều nhìn hắn —— sao vậy?

Triển Chiêu nhìn trái nhìn phải, ôm cánh tay lắc đầu. "Cứ cảm thấy không đơn giản như vậy."

Bạch Ngọc Đường tìm được một cái lỗ ở trên tường, ý bảo Công Tôn xem thử, vừa hỏi Triển Chiêu, "Sao không đơn giản?"

Công Tôn liên tục xua tay, "Làm sao có cái lỗ lớn như vậy, nếu thật sự đụng ra được cái lỗ lớn thế này thì đầu bếp đã sớm không còn mạng rồi!"

Ngũ gia thấy cũng đúng, tiếp tục đi tới phía trước tìm.

Triển Chiêu đi theo hai người, vừa đi vừa thở dài, "Hai phụ tử Ngũ gia thật sự là vì cầu thân mà đến sao?"

Công Tôn hỏi, "Biết đâu lời đồn có gì nhầm lẫn thì sao?"

"Nhưng hai người họ đúng là đã hao hết tâm tư để tạo cơ hội tình cờ gặp mặt vừa rồi." Ngũ gia tuy cảm thấy họ chỉ uổng công vô ích, nhưng việc hai phụ tử nhà kia có mưu đồ thì quả thật không giả.

"Lúc trước Ngũ Sơn Xuyên đắc tội Đường Môn, đã vậy hắn còn là kẻ đuối lý. Hiện giờ Tiểu Muội thành thân với Long Kiều Quảng, nếu hắn lại đến gây chuyện, vậy đắc tội không phải chỉ mỗi Đường Môn nữa. Dù sao Hoàng đế tứ hôn, thời gian này gây loạn nói không chừng sẽ gặp phải tai ương lao ngục." Triển Chiêu càng nghĩ càng cảm thấy không đúng. "Rốt cuộc là mưu đồ gì? Ngũ Sơn Xuyên dù gì cũng là một nhân vật có mặt mũi trên giang hồ, đã chừng đó tuổi rồi lại có thể đem tính mạng cả nhà kéo vào chỉ vì chút xích mích với Đường Môn? Đường Môn lại chẳng giết cả nhà của hắn, đáng để làm vậy sao?"

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ