CHƯƠNG 84 CHUYỆN NHÀ KHÔNG NGỚT

4.1K 189 109
                                    

CHƯƠNG 84 CHUYỆN NHÀ KHÔNGNGỚT

Edit: Ruby

Trường Thái Học, thư viện Tích Khánh, trong thư phòng.

Giờ thư pháp buổi chiều trôi qua, Trần phu tử bảo mọi người đừng đi vội, đợi lát nữa Lâm Tiêu viện trưởng có lời cần nói.

Mấy hôm trước trường Thái Học mới vừa thi xong một đợt văn sử, chắc là Lâm viện trưởng đã duyệt bài xong.

Mấy học sinh ngồi hàng đầu hỏi Trần phu tử, sắc mặt của Lâm phu tử thế nào.

Trần phu tử nhỏ giọng nói, "Các ngươi xong đời rồi! Chắc chắn là làm bài không tốt, sắc mặt của viện trưởng đen thui!"

Bao Duyên liền nhìn thấy Bàng Dục ngồi bàn bên cạnh đang cúi đầu niệm Phật, vốn hôm nay Bàng Dục biết tỷ tỷ có thai, vui vẻ vô cùng, giờ ăn cơm trưa còn mặt mày rạng rỡ vui tươi, lúc này mới vừa nghe sắp phát bài thi, lập tức ủ rũ.

Âu Dương Thuần Hoa ngồi sau lưng Bàng Dục cũng chọt chọt hắn, "Này! Ngươi đừng lo lắng quá!"

Bàng Dục ủ rũ ngước đầu lên, "Chắc là lại không đạt yêu cầu rồi."

"Không đâu, đã chuẩn bị cả tháng!" Vương Kỳ an ủi Bàng Dục, "Trước đó chúng ta ra đề cho ngươi, không phải ngươi đã làm rất tốt sao!"

Thuần Hoa vỗ lưng Bàng Dục bôm bốp, "Lên tinh thần đi! Lần này chắc chắn sẽ đạt yêu cầu!"

Bàng Dục bị vỗ đến ho khan, mấy người Tạ Viêm bọn họ ngồi xung quanh đều thích thú mà nhìn hắn —— Đường đường một An Nhạc gia, tiểu Bàng giải được đồn đãi khắp các phố phường, bây giờ lại sợ thi không đạt yêu cầu.

Đang trò chuyện. Lâm phu tử đi vào.

Tất cả mọi người ngẩng đầu nhìn sắc mặt phu tử, quả nhiên Lâm viện trưởng đang nghiêm mặt, trông hoàn toàn chẳng có chút cao hứng nào.

Sau khi Lâm Tiêu viện trưởng đi vào thư phòng cũng không nói tiếng nào mà lập tức phát từng tờ từng tờ bài thi.

Bài thi được phát tới trên bàn của Bàng Dục, tiểu Hầu gia không dám nhìn, nhắm mắt lại niệm trước hai câu Bồ Tát phù hộ.

Bao Duyên vươn tay cầm bài thi của hắn lên, vừa xem liền vui vẻ, chọc chọc hắn, "Đạt yêu cầu rồi!"

"Thật sao?!" Bàng Dục nhận lấy xem, quả nhiên! Không chỉ đạt yêu cầu, thi cũng không tệ lắm, các phu tử chấm bài đều viết lời bình cho hắn, khen hắn tiến bộ thần tốc.

Tiểu Hầu gia vui vẻ, song hỷ lâm môn! Chuẩn bị buổi tối tiến cung sẽ mang bài thi cho tỷ tỷ xem.

Lâm phu tử phát bài thi xong, đi tới bên một cái bàn trống, cau mày, đặt bài thi lên trên bàn.

"Hôm nay Từ Vân lại không đến?" Lâm phu tử hỏi.

Các học sinh trong thư phòng đều lắc đầu.

Từ Vân là đồng học với Bao Duyên bọn họ, cha hắn là đại văn hào Từ Tán Thăng, danh gia thi họa, trong thư phòng của Triệu Trinh có treo một bức quần sơn vân hải đồ, chính là bút tích của Từ Tán Thăng.

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ