CHƯƠNG 32 CHUYỆN CŨ Ở THỤC TRUNG
Edit: Ruby
Cùng với sự xuất hiện của Lục Thiên Hàn và Yêu Trường Thiên, vụ án đã có sự tiến triển nhất định.
Vụ án phủ Thái úy diệt môn chấn động Khai Phong, không hiểu sao lại có dính líu đến vụ án thi thú từng khiến Thục Trung náo động từ nhiều năm về trước.
Thi Vương, hung thủ gây nên vụ án thi thú, cùng với Tào Khôi nằm trong phòng ngỗ tác của phủ Khai Phong cư nhiên lại có cùng một gương mặt.
Cùng lúc đó, Đa Khải, người đã từng quen biết với Tào Khôi trước đó cũng cung cấp một manh mối rất kỳ dị, phu nhân đã mất của Tào Khôi có thân phận rất thần bí, tuổi tác rất đáng ngờ.
Manh mối nhiều thế nhưng vụ án lại vẫn chưa thể làm rõ được. Khi mọi người ở đây hết đường xoay xở, trong Hoàng cung truyền đến tin tức, Triệu Trinh mời mọi người dùng cơm, đồng thời, hắn còn tra được một vài manh mối về Tào Khôi.
Trên đường, Lục Thiên Hàn cùng Yêu Trường Thiên giản lược lại cho mọi người một chút tình huống của án thi thú năm đó.
Sự tình xảy ra khoảng trăm năm trước, lúc ấy Thiên Tôn mới vừa bị Ân Hậu, Vô Sa bọn họ lừa, ở trên Đồ Vân Phong thắng được danh hiệu Thiên hạ đệ nhất, thời kỳ đó, hai phái chính tà trên giang hồ đang còn đối đầu hết sức căng thẳng.
Thi Vương Môn là một môn phái rất nhỏ tại Thục Trung, thuộc về tà môn, con đường võ công tương đối âm ngoan, chưởng môn chính là Thi Vương, giỏi dùng độc. Lúc ấy Thục Trung xảy ra dịch bệnh, không biết như thế nào lại đồn đãi là do Thi Vương làm, một đám giang hồ chính phái tề tụ về Thục Trung, muốn tiêu diệt Thi Vương Môn.
Lúc đó Thiên Tôn bọn họ đến Thục Trung là bởi vì giang hồ đồn đãi Thi Vương Môn là một nhánh của Ma Cung, Thiên Tôn cùng Ân Hậu bọn họ vừa vặn ở ngay gần Thục Trung, nghe thấy lời đồn bèn đến xem thử. Sau khi nhận ra Thi Vương Môn hoàn toàn không có quan hệ gì với Ma Cung bọn họ, nhị lão không thèm quan tâm nữa, chạy vào thành ăn lẩu.
Lục Thiên Hàn cùng Yêu Trường Thiên cũng là đi ngang qua, bất quá hai người họ không gặp được nhị lão đang vào thành ăn lẩu. Hai người họ đến rừng cây gần Thi Vương Môn, liền nhìn thấy một đám người giang hồ dang chạy trối chết, phía sau dường như có mãnh thú đang đuổi theo bọn họ.
Lúc ấy quan hệ giữa Yêu Trường Thiên cùng Lục Thiên Hàn căng thẳng hơn bây giờ rất nhiều. Lục Thiên Hàn trốn khắp nơi, Yêu Trường Thiên vẫn luôn đuổi theo, cảnh tượng thường thấy nhất chính là Lục Thiên Hàn chạy trốn, Yêu Trường Thiên ôm tim chạy đi tìm khắp mọi nơi. Có đôi khi ba bốn ngày không tìm thấy, Bạch Quỷ Vương sẽ đau tim đến lăn lộn đầy đất, so với bây giờ thảm hơn rất nhiều.
Lục Thiên Hàn là người phát hiện ra thi thú sớm nhất, chỉ thấy một đám thú lớn thối rữa "tàn tạ", nhe răng nhếch miệng đuổi theo cắn xé một đám người.
Lục đảo chủ ban đầu thật có chút không rõ đám dã thú kia còn sống hay đã chết, sao chỉ còn khung xương vẫn có thể chạy được?
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...