CHƯƠNG 94 HỎA HỒ
Edit: Ruby
Trường Thái Học hết giờ học, Yêu Vương cầm vài cuốn sách ra khỏi thư viện.
Trong sân, Diệp Tri Thu đang ngồi trên một băng ghế đá, quơ quơ hai cái chân ngắn, trêu đùa một con mèo béo nằm trên bàn.
Yêu Vương khẽ cười cười, nghiêng đầu quan sát dáng vẻ của Diệp Tri Thu, dường như nhớ tới một người nào đó.
Diệp Tri Thu chọc chọc lỗ tai của mèo béo, ngẩng đầu, nhìn thấy Ngân Yêu Vương vừa mới ra khỏi cửa hành lang, liền nhảy xuống khỏi băng ghế.
Bao Duyên, Bàng Dục bọn họ cũng đều chạy đến, hỏi hai người có muốn cùng đi ăn cơm không, Yêu Vương ngoắc ngoắc tay gọi Diệp Tri Thu, Diệp Tri Thu liền theo cùng.
Mọi người đến một tửu lâu thường đến, lấy một gian phòng riêng, ngồi xuống gọi món ăn.
Bao Duyên bọn họ cũng mang cả Từ Vân đến, trước đó Từ Tán Thăng không cho nhi tử đến trường Thái Học đọc sách, sau khi Bao đại nhân biết được việc này liền nghiêm khắc giáo huấn Từ lão gia tử, để Từ Vân tiếp tục an tâm đi học.
Đồ ăn lên một lượt, Bao Duyên bọn họ đều hỏi Diệp Tri Thu, mấy người kia đi đâu rồi.
Diệp Tri Thu cũng không rõ lắm, hắn nói mình là tới hỏi Yêu Vương về chuyện hồng hồ ly.
"A! Con hồng hồ ly kia!" Bao Duyên bọn họ liền thảo luận về con hồ ly kia.
Diệp Tri Thu nói hắn từng nghe ngoại công kể lại, hồng hồ xuất hiện sẽ có tai họa, liền hỏi Yêu Vương có thật là có chuyện như vậy không.
Yêu Vương gật đầu, "Hồng hồ quả thật là điềm báo tai họa, nhưng mà. . . kia không phải là hồng hồ ly."
Tất cả mọi người sửng sốt.
"Nhưng mà. . . lông nó màu đỏ!" Bàng Dục nhấn mạnh.
Một đám tiểu tài tử đều gật đầu.
"Hồ ly bình thường màu lông cơ bản đều là màu đỏ." Yêu Vương lắc đầu, "Hồng hồ ly thật sự, là đỏ như máu."
Tất cả mọi người kinh ngạc.
"Hồ ly đỏ như máu?!" Bao Duyên lớn như vậy, đây vẫn là lần đầu mới nghe thấy.
"Có loại hồ ly này sao?"
Nhóm tài tử thảo luận.
"Trong hiện thực thì không có."Yêu Vương nhàn nhã bưng chén uống canh. "Nó chỉ xuất hiện trong giấc mộng của Ngân Hồ tộc."
"Thì ra là nằm mơ!" Diệp Tri Thu cảm thấy so với việc một con hồ ly đột nhiên xuất hiện hợp lý hơn nhiều, "Vậy nên mới nói là điềm báo tai họa?"
Yêu Vương gật đầu, chỉ vào đầu mình, "Trong giấc mộng của ta vẫn luôn có ba con hồ ly."
Tất cả mọi người không màng đến ăn cơm nữa, tò mò mà nhìn Yêu Vương chằm chằm.
"Dấu hiệu trưởng thành của Ngân Hồ tộc chính là những cảnh mộng cố định." Yêu Vương giải thích cho mọi người nghe, "Cảnh trong mơ sẽ luôn có một địa điểm riêng biệt, nơi đó sẽ luôn có một con hồ ly lông màu ngân bạch, thông qua quan sát con hồ ly này để ra những quyết định quan trọng hoặc là biết trước một vài việc. Có đôi khi sẽ xuất hiện hai con hồ ly, một màu ngân bạch một màu đen, trông chúng có quan hệ rất tốt. Thỉnh thoảng con hồ ly hồng sắc kia cũng sẽ xuất hiện, luôn đứng một mình một bên, hai con màu đen và màu bạc kia đều không để ý đến nó."
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...