CHƯƠNG 3 THI VÕ

6.4K 228 166
                                    



Edit: Ruby

Giờ khắc này núi Ngư Tâm tây giao dị thường âm trầm, mọi thanh âm như bị rừng sâu nuốt mất, mặt đất nổi lên một tầng muối quỷ dị, trong sơn động tối đen như mực truyền đến từng đợt từng đợt âm thanh trầm đục theo quy luật.

Các tài tử trường Thái Học tập thể nhìn Ngân Yêu Vương.

Ngân Yêu Vương lại tỏ ra rất bình tĩnh, tao nhã đứng lên, kéo Thiên Tôn cùng Ân Hậu qua, "A! Có chuyện ma quái! Vi sư sợ quá!"

Thiên Tôn và Ân Hậu không biết nói gì nhìn trời.

Ngân Yêu Vương sai hai người họ, "Hai ngươi đi xem thử một cái! Xem có phải là xác chết vùng dậy không?!"

Ân Hậu và Thiên Tôn tỏ ra ghét bỏ, bất quá nhị lão quả thật cũng có chút hiếu kỳ, liền đi về phía sơn động kia.

Công Tôn giơ tay, "Ta cũng đi."

Thiên Tôn gật đầu, Công Tôn liền đuổi theo, Lữ Lâm cũng đi cùng, hai vị đại tài tử đi theo sau Thiên Tôn và Ân Hậu, chậm rãi tới gần cái sơn động kia.

Âm thanh trầm đục càng lúc càng rõ ràng, đích thực là từ trong sơn động vọng ra, nhưng Thiên Tôn cùng Ân Hậu hoàn toàn không cảm giác được quanh đây có người.

Công Tôn và Lữ Lâm không dám lên tiếng, đi tới trước sơn động, bốn người nhìn vào trong, chỉ thấy là một địa đạo tối đen như mực, trước cửa địa đạo bày một cỗ quan tài.

Thiên Tôn cùng Ân Hậu đều quay đầu lại nhìn Lữ Lâm và Công Tôn —— quan tài lại đặt gần như vậy sao? Chẳng phải quan tài hẳn là nên giấu sâu trong cổ mộ sao?

Lữ Lâm và Công Tôn cũng đều cau mày —— đích xác rất kỳ quái!

Đang nhìn, chợt nghe thấy "cộc" một tiếng, đồng thời Công Tôn nhảy dựng lên chỉ chỉ vào quan tài, "Động! Động!"

. . .

Cùng lúc đó, tại nơi đóng quân của quân hoàng thành phía tây thành Khai Phong, đang tiến hành sơ khảo thi võ. Tại thao trường nơi thường ngày quân lính thao luyện, chia thành nhiều khu vực, các hạng mục quyền cước, binh khí, thuật cưỡi ngựa, thuật bắn cung vân vân đang tiến hành theo trình tự.

Bên ngoài thao trường xếp một đội ngũ thật dài, hơn ba nghìn võ sinh vượt qua các cuộc khảo thí lẫn được đề cử từ khắp nơi trong toàn quốc đang tiếp nhận khảo hạch.

Võ Trạng nguyên không phải chỉ luận võ đơn thuần, ngoại trừ thi võ còn có thi văn, các loại khảo thí rất đa dạng.

Hơn ba nghìn võ sinh này phải trải qua tầng tầng sàng lọc, ba vòng sơ thí đầu tiên sẽ loại hơn phân nửa, chừa lại ba trăm cái tên cuối cùng tiến vào vòng chính thức, vòng chính thức sẽ lọc ra một trăm người cuối cùng, một trăm cái tên còn dư lại này, cơ bản đều là văn võ toàn tài. Những người này lại rút thăm phân tổ tiến hành đấu loại, cuối cùng chọn ra mười người tốt nhất, tiến nhập vào vòng cuối thi Đình, chính là tỷ thí trước mặt Triệu Trinh, cũng là vòng thi cuối cùng, một vòng này là thi đấu lôi đài, chỉ so võ công, cuối cùng chọn ra tam giáp.

LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC   (EDIT)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ