CHƯƠNG 60 HUNG HẠNG DI TRẠCH
Edit: Ruby
(*) Hung hạng: con hẻm hung ác, nguy hiểm/ Di trạch: nơi ở, ngôi nhà di động
Bạch Long Vương đột nhiên xuất hiện, mang đến tiến triển mới cho vụ án vốn đang rơi vào ngõ cụt.
"Di trạch?"
Triển Chiêu không hiểu hỏi lại Bạch Long Vương, "Di trạch là cái gì? Là trạch viện có thể di chuyển sao?"
Bạch Ngọc Đường nhìn Ngân Yêu Vương, Lâm Dạ Hỏa nhìn đại hòa thượng nhà mình, dường như hai vị lão thần tiên cũng chưa từng nghe qua từ "di trạch" này, cũng đều tò mò nhìn Bạch Long Vương.
Bạch Nhất Thanh nhìn Triển Chiêu, một đôi bạch mâu nhìn một đôi đá mắt mèo, hai bên nhìn nhau một lúc, Bạch Long Vương nghiêng đầu, "Chưa từng nghe qua sao?"
Triển Chiêu lắc đầu.
"Ừm. . ." Bạch Long Vương suy nghĩ một chút, dường như là đang ngẫm xem nên giải thích như thế nào cho Triển Chiêu dễ hiểu, "Nói cho chính xác không phải là tòa nhà di chuyển, mà là người trong nhà di chuyển."
Mọi người nghe mà không hiểu gì cả.
"Người trong nhà di chuyển thì có gì kỳ quái?" Lâm Dạ Hỏa không giải thích được.
"Một hộ dời đi, một hộ khác vào ở, là kiểu di chuyển này?" Ngũ gia cũng hỏi.
"Ừm. . . đều không phải, nói như thế nào mới được đây. . ."
Bạch Long Vương tiếp tục lựa câu chữ để nói, cứ nhấn nhấn nhá nhá, Yêu Vương từ phía sau vươn tay nhéo lỗ tai Bạch Long Vương, "Nói chuyện đàng hoàng!"
Bạch Long Vương che tai, vội vàng nói, "Chính là tòa nhà che giấu cho kẻ xấu làm chuyện xấu để thu lợi ích, loại tòa nhà này đều là vô chủ, không tra được người sở hữu. Nếu như làm chuyện phạm pháp trái pháp luật, nhưng lại sợ bị bắt, liền trả giá cao vào di trạch ở, có thể thần không biết quỷ không hay trốn tránh được quan phủ, còn có thể đảm bảo an toàn. Vụ án nổi tiếng nhất có liên quan đến di trạch, chính là vụ Ngũ Tử Giáo năm đó gây tai họa ở Tây Vực. Ngũ Tử Giáo đều dựa vào di trạch và hung hạng làm chuyện xấu, hung hạng di trạch, chưa từng nghe qua sao?"
Mọi người nghe đến sửng sốt.
Lâm Dạ Hỏa nhìn Ngân Yêu Vương, ý là —— không lý nào người cũng chưa từng nghe qua nha, không phải người không gì làm không được sao?!
Yêu Vương nhún vai, "Trong một trăm năm qua xảy ra chuyện gì làm sao mà ta biết được?"
Mọi người liếc mắt nhìn nhau, ngẫm lại thật ra cũng có lý, chuyện xảy ra trong vòng một trăm năm trở lại đây Yêu Vương không biết cũng đúng, nhưng mà. . .
Mọi người nhìn sang Vô Sa đại sư —— lão thần tiên cũng không biết sao? Xảy ra ở Tây Vực đó!
"Thật ra bần tăng cũng từng nghe qua Ngũ Tử Giáo, đó là tà giáo phát triển rất mạnh ở Tây Vực năm đó, gây tai họa cho không ít người." Đại sư chỉ chỉ phù chú trên thân cây, "Loại bùa này, hẳn là tà giáo chuyên sử dụng."
BẠN ĐANG ĐỌC
LONG ĐỒ ÁN QUYỂN TẬP - TỤC (EDIT)
ActionTác giả: Nhĩ Nhã Edit + Beta: Ruby Wp: Rubymoonhn.wordpress.com Giới thiệu: Phần tiếp theo 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 , 《 Long Đồ Án Quyển Tập 》 và 《 Hắc Phong Thành Chiến Ký 》 là hai phần đầu của tác phẩm, được cấu thành từ các trường thiên cố sự tra...